Julius Damiano Deangilo Trotter đối diện với mức án tử hình trong vụ án 2 du khách Việt bị đâm ở Mỹ - Ảnh: Cơ quan cải tạo Nevada

Nếu bị buộc tội giết người, Julius Damiano Deangilo Trotter có thể đối diện với mức án tử hình, theo luật pháp sở tại. Theo hãng tin AP, thẩm phán đã bác bỏ lập luận của luật sư bị can Trotter cho rằng các công tố viên đã cố tình không thông tin cho bồi thẩm đoàn về khả năng có thể có một nghi can khác. 

Công tố viên khẳng định Trotter đã được thông báo đầy đủ rằng bồi thẩm đoàn đang xem xét các bằng chứng chống lại mình, và lẽ ra bị can nên ra khai báo, nhưng người này đã không làm như vậy.

Cũng theo công tố viên, nhà chức trách không có nghĩa vụ phải cho bồi thẩm đoàn biết Trotter đã khai với cảnh sát những lời khai "không đáng tin cậy, có lợi cho mình". 

Theo AP, công tố viên không báo với bồi thẩm đoàn rằng Trotter khai mình thường xuyên mua đồ ăn cắp nhưng không thực hiện vụ giết người cướp của. Một người nào đó tên Jason đã đưa cho hắn chiếc ba lô tang vật.

Phiên tòa tiếp theo xét xử Trotter sẽ diễn ra vào tháng 7-2020.

Theo nhà chức trách, hai nạn nhân của vụ án là bà Nghĩa Bội Sang (sinh ngày 1-12-1979) - giám đốc Công ty du lịch Triều Hảo và Nguyên Lê Bá Khương (nam, sinh ngày 5-1-1988) - nhân viên của bà Sang. 

Họ bị phát hiện tử vong với nhiều vết thương trên người nghi do dao đâm tại phòng khách sạn trong sòng bài Circus Circus vào khoảng 2h sáng 1-6-2018 giờ Mỹ, (chiều 1-6, theo giờ Việt Nam).

Bạn gái Trotter khai thấy Trotter đi dọc hành lang khách sạn, vặn cửa mỗi phòng để xem phòng nào không khóa. Cô không hỏi tại sao Trotter có một ba lô, một ví nữ, hai ví nam cùng một điện thoại cầm tay, trang sức, đồng hồ và tiền Việt Nam.

Camera an ninh đã ghi hình Trotter trong thang máy cùng với ba lô. Hiện người này đang ở tù về tội chống đối lệnh bắt giam bằng vũ khí. 

Trotter và bạn gái, cô Itaska Dean, bị bắt tại Chino, California, khoảng một tuần sau vụ án. Cô Dean nhận tội bỏ trốn, nhưng bác bỏ vai trò liên quan vụ giết hai nạn nhân.

Theo tuoitre