Những trải nghiệm kinh hoàng khi bị đánh đập dã man bằng búa khi đang mang thai, bị bắt nhốt, bị bắt ngủ trần, bị bắt phải ăn các bức ảnh của những người họ hàng đã chết đã biến cô Charlotte (34 tuổi, sống tại Cardiff, thủ phủ xứ Wales) trở thành một trong những trường hợp bị bạo hành gia đình tồi tệ nhất Vương quốc Anh, theo nhận định của thẩm phán Neil Bidder QC.


Năm 2013, Craig Thomas, sau nhiều tháng trời bạo hành vợ, đã phải nhận bản án 10 năm tù giam tại Tòa án Cardiff Crown.

Tuy nhiên, mới đây, vụ bạo hành này lại nổi lên khi sự thật những viên cảnh sát khu vực đã bỏ qua quá nhiều cơ hội để có thể đưa vụ việc kết thúc sớm hơn được phơi bày.

Một báo cáo từ Ủy ban Khiếu nại cảnh sát độc lập đã tiết lộ, cảnh sát đã không dưới 1 lần đến căn nhà nơi cô Charlotte bị bạo hành nhưng chẳng hiểu vì sao họ lại không thấy những đau khổ quá rõ ràng mà cô phải chịu đựng.

Bản báo cáo cũng cho biết thêm, các viên chức liên tục không bắt giữ Thomas và xác nhận hắn chỉ bị bắt sau khi Charlotte tự mình trốn thoát.

Chân dung tên vũ phu Craig Thomas


Các khiếu nại về vụ bạo hành lần đầu được báo lên cảnh sát vào ngày 22/5/2013, khi một người cho biết đã nghe thấy tiếng la hét của một người phụ nữ và nhìn thấy những vết thâm trên cơ thể cô. Sau đó, 2 sĩ quan cảnh sát đã đến nhà để điều tra. Tuy nhiên, tại đây, Thomas đã giải thích rằng tiếng la đó là do họ quan hệ tình dục.

Nhằm ra hiệu cho cảnh sát, Charlotte nói rằng tiếng hét mà hàng xóm nghe thấy là con của cô. Nhưng không hiểu vì lý do gì mà sau đó, cả 2 sĩ quan đều chỉ ghi nhận rằng nhà không có trẻ em rồi ra về.




Những thương tổn thể chất kinh hoàng mà cô Charlotte phải chịu đựng

Vài tháng sau, cảnh sát một lần nữa được gọi đến ngôi nhà này sau khi có người tố thấy Thomas đánh Charlotte. Lần này, 4 sĩ quan đã đến nhưng Thomas đã thuyết phục họ rằng cuộc gọi là giả mạo. Và một lần nữa, không hiểu vì lý do gì mà các sĩ quan không hề nhận ra những thương tích rõ mồn một trên má, trên mắt cô Charlotte khi bị Thomas đánh bằng thanh kim loại của máy hút bụi và không có bất kỳ hành động nào nhằm chống lại Thomas.

Khi cảnh sát vừa rời đi, Charlotte tiếp tục bị Thomas đánh đập trong sự tuyệt vọng.

Chia sẻ trên Wales Online về ngày hôm đó, Charlotte nói: “Khi họ rời đi, tôi biết rằng tôi đã bị điên, tôi nghĩ rằng tôi sắp chết. Đêm đó, tôi nhớ tôi đã cầu xin anh ta giết tôi đi. Anh ta nói: “Tao sẽ cho mày thuốc tẩy hoặc mày có thể dùng túi trùm lên đầu mày”. Tôi đã thực sự cân nhắc đến những lựa chọn đó vì lúc đó, tôi chỉ muốn chết. Đêm đó, anh ta đè chiếc ghế sofa lên tay tôi rồi liên tục nhảy lên bụng tôi. Tôi đã bị tra tấn”.

Chỉ 2 ngày sau chuyến “viếng thăm” thứ 2 của cảnh sát, họ lại quay trở lại căn nhà trên với một vấn đề không liên quan. Nhanh trí, Charlotte đã nhân cơ hội này để thoát khỏi căn nhà khi cánh cửa được mở khóa.

“Tôi nhớ khi đó, tôi đã nghĩ rằng, nếu không đi thì tôi sẽ không bao giờ thoát được nữa. Tôi có thể đi ra ngoài và ở bên cảnh sát nhưng họ vừa bỏ tôi lại 24 giờ trước và tôi không muốn mạo hiểm. Tôi không thể chấp nhận rủi ro đó vì nếu họ bỏ tôi lại, tôi sẽ chết. Tôi chỉ biết chạy thôi”, cô Charlotte nhớ lại.

Cuộc tẩu thoát của cô cuối cùng đã khiến tên vũ phu Thomas bị bắt.

Kể từ khi vụ án được khởi tố, Charlotte đã khiếu nại Cảnh sát Nam Wales về cách thức xử lý vụ việc và chất vấn họ: Tại sao cô không được cứu trước đó? Tuy nhiên, đến nay, điều cô nhận lại chỉ là sự thất vọng. Trong khi Charlotte nói: “Không có một người nào mất việc vì những gì đã xảy ra với tôi. Tôi nghĩ điều đó thật kinh tởm”.


 Trà Li (Theo 
 The Sun)