Minh họa

Nhiều bà mẹ chồng khác sẽ khó chịu, mặt nặng mày nhẹ khi con dâu mang bầu trước khi cưới. Họ cho rằng, cô gái ấy khá dễ dãi và không đáng được tôn trọng. Mẹ chồng tương lai của cô thì ngược lại, còn khuyến khích con dâu “ăn cơm trước kẻng”.

Nghe cô kể, bạn bè đều mừng cho cô vì có bà mẹ chồng hiện đại, suy nghĩ thoáng chứ không cổ hủ, lạc hậu, bắt ne bắt nẹt con dâu tương lai như nhiều mẹ chồng khác.

Nhưng, mọi chuyện không đơn giản như các bạn cô nghĩ. Không phải cô có vấn đề gì về sức khỏe sinh sản nên lo lắng. Cô chỉ thấy mình không được tôn trọng khi bị ra điều kiện kiểu này.

Cô nghĩ, cô và anh đã có những tháng ngày chia sẻ buồn vui bên nhau, đã dành cho nhau những tình cảm chân thành, nồng ấm. Việc hai người quyết định về chung một nhà, xây dựng tổ ấm, đó là do tình yêu của họ đủ lớn và thực sự mong muốn điều đó.

Có bầu mới cưới, chẳng phải là sự “tính toán” hay sao? Vậy tình yêu của cô và anh không có ý nghĩa gì trong cuộc hôn nhân này? Nếu khó khăn trong việc có bầu, tình yêu ấy sẽ kết thúc?

Cô cảm thấy mất phương hướng và niềm tin về tình yêu đã mai một đi ít nhiều.


                                                                                                   CLB Kết bạn Phunuvietnam.vn