Mã số H23… cũng vậy. Chị vốn là người rất mạnh mẽ, tự tin, năng động, rất giỏi trong kinh doanh. Chị xông xáo, năng nổ trong các hoạt động xã hội, thiện nguyện, dám đấu tranh cho người thua thiệt.

Vậy mà trong gia đình, chị không dám đấu tranh cho hạnh phúc của mình. Từ lâu rồi chị đã không còn tình cảm với người chồng ngang ngược. Anh có đủ mọi thói hư tật xấu như cờ bạc, rượu chè, trai gái... Tiền anh làm ra bao nhiêu đều nướng vào trò cá độ, đỏ đen. Điều chị thất vọng nhất là anh vô trách nhiệm với con cái và không tôn trọng vợ, ngang nhiên công khai bồ bịch.

Khi biết chị có ý định ly hôn, không chỉ đánh đập mà anh còn cấm vợ gặp con. Anh lộ mặt là tên “xã hội đen” khi nhiều lần đến nhà vợ đe dọa, đến nơi chị kinh doanh để đập phá làm ảnh hưởng tới việc buôn bán của chị.

Suốt một thời gian chị chịu đựng nỗi đau xa con và không dám nghĩ đến chuyện ly hôn. Chỉ đến khi được tư vấn, chị mới đủ dũng cảm nộp đơn lên tòa án. Dù việc ra tòa của chị gặp khá nhiều khó khăn, nhưng cuối cùng chị đã được tự do và có quyền chăm sóc con. “Người phụ nữ cần mạnh mẽ, vượt qua nỗi sợ để nhờ pháp luật can thiệp”, chị mỉm cười chia sẻ khi nhắc lại chuyện đã qua.

CLBKB