Đại sứ Việt Nam tại Romania Trần Thành Công phát biểu tại buổi gặp mặt. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại sứ Trần Thành Công đã khẳng định quan hệ giữa Việt Nam và Romania thời gian qua phát triển theo hướng tích cực và hai bên thường xuyên trao đổi đoàn.

Đại sứ cho biết, trong năm 2017, mặc dù còn gặp khó khăn nhưng kim ngạch thương mại song phương đã tăng hơn 10%. Hiện các doanh nghiệp Romania đang có xu hướng tăng cường đầu tư vào Việt Nam. Đặc biệt, trong năm qua, số lượng lao động Việt Nam đến Romania làm việc từ con số không đáng kể đã tăng lên hơn 1.000 người.

Đại sứ nhấn mạnh, những kết quả quan trọng đạt được nêu trên không chỉ nhờ quyết tâm, nỗ lực của các cơ quan Việt Nam mà phải kể đến những đón góp to lớn của các cơ quan tổ chức của Romania. Nhân dịp này, Đại sứ Trần Thành Công đã cảm ơn những tình cảm, sự quan tâm và nhiệt tình của những người bạn Romania đã góp phần đưa quan hệ hai nước không ngừng phát triển.

Đại sứ đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ hơn nữa của những người bạn Romania và cộng đồng người Việt Nam tại Romania để Đại sứ quán hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ trong năm 2018. 

Tại buổi gặp mặt, các vị khách quý đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ do chính bà con cộng đồng người Việt ở sở tại và các em sinh viên biểu diễn, cũng như thưởng thức các món ăn truyền thống Việt Nam.

Theo Thế giới và Việt Nam