Hình ảnh nữ giúp việc bị trói vào cây khiến nhiều người phẫn nộ

Được biết, sự việc xảy ra vào ngày 9/5. Bà mẹ hai con tên Lovely Acosta Baruelo (26 tuổi, đến từ Philippines) đã bị trói cổ tay và chân vào một cái cây và bị bỏ rơi dưới tiết trời nắng nóng. Đây được cho là hình phạt mà chủ nhà dành cho cô vì cô đã để đồ đạc ngoài trời nắng. Họ muốn cô thấy những tác động của việc để thứ gì đó dưới trời nóng là như thế nào.

Quá phẫn nộ trước các đối xử tàn nhẫn của chủ nhà, một đồng nghiệp của Lovely đã chụp lại hình ảnh cô bị trói vào cây.

Bộ Ngoại giao Philippines (DFA) cho biết họ đã nhận được báo cáo về sự việc nữ giúp việc bị trói vào cây và đưa nạn nhân là chị Lovely trở về La Union, Phililppines.

Một phát ngôn viên của DFA sau đó cho biết: “DFA báo cáo đã có một công nhân Philippines ở nước ngoài (OFW) tên là Lovely Acosta Baruelo từ Ả Rập Xê Út về Manila lúc 8h55 tối ngày 9/5/2019. Đại sứ quán Philippines tại Riyadh đã báo cáo rằng trường hợp của Lovely đã được chuyển đến họ vào ngày 9/5 và cô ấy đã được hồi hương ngay trong ngày. Lovely đã bị chủ nhà - nơi cô làm giúp việc - trừng phạt bằng cách trói vào cây”.

Nữ giúp việc bị trói vào cây đã được trở về nhà an toàn ngay trong ngày được phát hiện bị ngược đãi

Một người phụ nữ tự xưng là đồng nghiệp của Lovely đã kêu gọi giúp đỡ và nói rằng chủ nhà của họ sẽ làm tổn thương họ dù họ chỉ mắc phải những lỗi nhỏ.

Chia sẻ về trường hợp của mình, Lovely nói: “Cảm ơn tất cả những người đã giúp đỡ tôi. Tôi cũng muốn nhờ mọi người giúp đỡ cho những người Philippines khác còn lại ở đó. Họ là những người đã giúp tôi và tải hình ảnh của tôi lên mạng. Tôi lo sợ cho sự an toàn của họ. Tôi hy vọng họ cũng sẽ được giải cứu. Ông chủ có thể trừng phạt chúng tôi bất cứ lúc nào. Ông ấy thường khấu trừ tiền lương của chúng tôi. Đây là lý do tại sao sức khỏe của chúng tôi không tốt”.

                                                                                                                                           Theo phunuvienam.vn