Hiện nay, Anh cho phép 2.500 lao động nhập cư/năm làm công việc thời vụ tại các trang trại ở nước này – Reuters

Anh hiện nay cho phép 2.500 người đến từ các nước bên ngoài Liên minh châu Âu (EU) làm nông dân tạm thời trong các trang trại ở nước này. Tuy nhiên, ngành nông nghiệp Anh cho rằng con số 2.500 quá thấp, theo tờ The Sunday Telegraph.

Nhiều lao động trong ngành nông nghiệp đến từ những khu vực nghèo hơn của EU hiện chưa bị giới hạn về số lượng.

Lao động nhập cư làm việc tại một trang trại ở Anh - Reuters

“Hệ thống nhập cư của chúng ta nên phản ánh nhu cầu từ ngành nông nghiệp, và việc mở rộng cũng như tiếp tục kế hoạch tuyển lao động thời vụ sẽ là một phần quan trọng của hệ thống đó”, Bộ trưởng Nông nghiệp Anh Theresa Villiers cho tờ The Sunday Telegraph hay.

Việc gia tăng số lao động nhập cư thời vụ cho ngành nông nghiệp sẽ chính thức được thông báo trong chiến dịch tranh cử của đảng Bảo thủ Anh trong cuộc bầu cử quốc hội vào ngày 12.12.

Tiến trình Brexit không có lối thoát trong nhiều tháng do giới nghị sĩ Anh không đồng ý với dự thảo thỏa thuận mà Thủ tướng Anh Boris Johnson đạt được với EU hồi tháng trước. Theo đó, EU đồng ý dời hạn chót Brexit đến ngày 31.1.2020 với lựa chọn kèm theo là Anh có thể rời khỏi khối sớm hơn nếu thỏa thuận được nước này thông qua. Do đó, chính phủ của ông Johnson muốn bầu cử để giành lại thế đa số để có thể thúc đẩy thông qua dự thảo thỏa thuận Brexit.

Theo thanhnien