Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Lao động ngoài nước, thuộc Bộ LĐ-TB&XH, 400 chỉ tiêu sang học tập và làm việc tại CHLB Đức trong ngành điều dưỡng chăm sóc người già và người bệnh, theo chương trình Thỏa thuận giữa Trung tâm Lao động ngoài nước và Công ty TNHH Vivantes Diễn đàn cho người cao tuổi CHLB Đức về việc tuyển chọn, đào tạo, đưa người lao động Việt Nam sang học tập và làm việc tại CHLB Đức.

Người lao động trên toàn quốc có nhu cầu nộp hồ sơ từ ngày 10/12 đến 22/2/2018. Có thể đăng ký dự tuyển qua website theo địa chỉ www.colab.gov.vn; sau đó hoàn thiện hồ sơ theo hướng dẫn trên trang này và nộp về Trung tâm Lao động ngoài nước (địa chỉ: số 1 Trịnh Hoài Đức, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội).

Theo Trung tâm lao động ngoài nước, lao động trúng tuyển tham gia chương trình sẽ tham dự khóa đào tạo tiếng Đức trong thời gian 12 tháng tại Cơ sở đào tạo của Trung tâm Lao động ngoài nước tại Hà Nội và TPHCM.

Sau khi hoàn thành khóa đào tạo tiếng Đức tại Việt Nam, người lao động sẽ được xuất cảnh sang Đức để tham dự khóa đào tạo nghề trong thời gian 2 năm để trở thành điều dưỡng viên. Công ty TNHH Vivantes sẽ tổ chức đào tạo nghề cho người lao động tại các cơ sở đào tạo đạt tiêu chuẩn về đào tạo điều dưỡng viên tại CHLB Đức. Sau khi kết thúc thời gian đào tạo nghề, nếu đỗ kỳ thi tốt nghiệp người lao động sẽ được cấp chứng chỉ nghề quốc gia có giá trị trên toàn liên bang Đức.

Ảnh minh họa

Người lao động được Công ty TNHH Vivantes hỗ trợ tiền học, tiền ở và tiền ăn (3 bữa ăn/ngày, từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần) trong thời gian 12 tháng học tiếng Đức tại Việt Nam; được đài thọ chi phí xin visa, tiền khám sức khỏe 1 lần trước khi xuất cảnh và tiền vé máy bay 1 chiều từ Việt Nam sang Đức.  

Trong thời gian học nghề 2 năm tại Đức, hàng tháng người lao động sẽ được nhận một khoản học bổng học nghề theo quy định pháp luật hiện hành của Đức (khoảng 1.102,07 Euro/tháng).

Công ty TNHH Vivantes sẽ bố trí nơi ở cho người lao động trong thời gian học nghề tại Đức. Người lao động sẽ tự chi trả chi phí thuê nhà tối đa là 400 Euro/tháng. Nếu chi phí thuê nhà vượt quá định mức này, người lao động sẽ được các cơ sở đào tạo nghề hỗ trợ phần còn lại.

Sau khi tốt nghiệp khoá đào tạo nghề tại Đức và được cấp chứng chỉ quốc gia Đức, người lao động sẽ được Công ty TNHH Vivantes ký hợp đồng làm việc tối thiểu trong thời gian 3 năm, tối đa là không xác định thời hạn tại các trung tâm, cơ sở điều dưỡng thuộc Công ty TNHH Vivantes; được hưởng mức lương theo quy định của pháp luật CHLB Đức khoảng 2.600 Euro/tháng, tương đương với khoảng 70 triệu đồng, chưa tính phụ cấp và chưa trừ các khoản phải đóng thuế, bảo hiểm xã hội theo quy định của CHLB Đức.

Nếu cần hướng dẫn, người lao động có thể liên hệ với Trung tâm Lao động ngoài nước (số 1 Trịnh Hoài Đức, quận Đống Đa, Hà Nội) theo số điện thoại 024.73030199 (số máy lẻ 122 hoặc 136). 

Điều kiện đăng ký dự tuyển:

-Nam, nữ tuổi từ đủ 21 đến 28 tuổi (sinh trong khoảng thời gian từ năm 1990 đến năm 1997);

- Đã tốt nghiệp hoặc đang học năm cuối hệ Cao đẳng hoặc Đại học chuyên ngành điều dưỡng;

- Không có tiền án, tiền sự, có tư cách đạo đức tốt;

- Đủ sức khỏe để đi làm việc ở nước ngoài theo quy định tại Thông tư số 14/2013/TT-BYT ngày 6/5/2013 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn khám sức khỏe; tiền sử chưa từng mắc bệnh lao phổi và các bệnh truyền nhiễm;

-Chiều cao trên 1m50 và cân nặng từ 45kg trở lên đối với nữ; chiều cao trên 1m60 và nặng từ 50kg trở lên đối với nam.

PVH