Ông Kensaku Morita, tỉnh trưởng tỉnh Chiba, Nhật Bản (trái) cùng thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Doãn Mậu Diệp đã ký kết bản ghi nhớ về phát triển nguồn nhân lực trưa 14-3 - Ảnh: ĐỨC BÌNH


"Hôm nay chỉ là ký kết mở đầu ở lĩnh vực điều dưỡng viên, chắc chắn thời gian tới tỉnh Chiba sẽ ký kết ở nhiều lĩnh vực khác với Việt Nam" - ông Kensaku Morita, tỉnh trưởng tỉnh Chiba (Nhật Bản) khẳng định như vậy tại lễ ký kết bản ghi nhớ về phát triển nguồn nhân lực giữa tỉnh Chiba và Bộ Lao động thương binh và xã hội, trưa 14-3.

Theo ông Kensaku Morita, tỉnh Chiba có nhu cầu lớn về nguồn nhân lực và hiện có 54.000 lao động nước ngoài đang thực tập, làm việc tại tỉnh này, trong đó đông nhất là lao động Việt Nam, với hơn 14.000 người.

"Lao động Việt Nam là đông nhất ở Chiba, với hơn 14.000 người và khi tôi đến các doanh nghiệp, tất cả họ đều khen ngợi lao động Việt Nam. Đây chính là lí do mà tỉnh Chiba đã có nhiều chính sách để hỗ trợ lao động Việt Nam để họ yên tâm sống và làm việc.

Cũng chính vì lí do đó, tỉnh Chiba mong muốn được hợp tác với Việt Nam trong phát triển nguồn nhân lực" -  tỉnh trưởng tỉnh Chiba nhấn mạnh.

Tại lễ ký kết, thứ trưởng Bộ Lao động, thương binh và xã hội cũng cho biết những năm qua số lượng tu nghiệp sinh, thực tập sinh, lao động Việt Nam đến Nhật Bản làm việc ngày càng đông, trong đó có tỉnh Chiba.

"Lễ ký kết hôm nay chắc chắn sẽ là cơ hội cho nhiều lao động Việt Nam được đến Chiba và Nhật Bản làm việc" - ông Diệp khẳng định.

Theo Cục quản lý lao động ngoài nước (Bộ lao động thương binh và xã hội), riêng trong năm 2018, trong số 143.000 người Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài, đã có đến gần 68.000 người đến Nhật Bản tu nghiệp, làm việc.

Theo tuoitre