Nhân viên bên trong một kho hàng của AMmazon tại Maryland (Mỹ). Ảnh: Reuters

Đại gia thương mại điện tử hôm qua cho biết sẽ tuyển thêm 75.000 lao động, sau khi đã bổ sung 100.000 nhân viên cho các trung tâm phân phối như kế hoạch hồi giữa tháng 3. Amazon cũng dự kiến chi hơn 500 triệu USD tăng lương cho nhân viên. Con số này cao hơn so với 350 triệu USD ước tính trước đây.

Dù vậy, Amazon hiện đối mặt với tình thế tiến thoái lưỡng nan. Họ vừa phải tức tốc tuyển nhân viên để đáp ứng nhu cầu khách hàng, vừa chịu sức ép từ giới chức và người lao động về việc đảm bảo tránh lây nhiễm và đóng cửa các kho hàng đóng cửa có nhân viên mắc Covid-19. 

"Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là đảm bảo sức khỏe cho người lao động. Chúng tôi đã bổ sung 150 quy trình để làm điều này, từ tăng cường vệ sinh, đảm bảo cách ly cộng đồng đến xịt khử trùng trung tâm xử lý đơn hàng ở New York", Amazon hôm qua cho biết.

Một số nhân viên Amazon tại Washington, California và New York đã mắc Covid-19, khiến nhiều người kêu gọi hãng này đóng cửa các trung tâm xử lý đơn hàng để khử trùng. Một số nhân viên Amazon cũng phản đối việc hãng quyết định vẫn mở cửa các cơ sở này. 

Đầu tháng này, Amazon cũng cho biết sẽ tăng tốc việc mở rộng đo thân nhiệt cho các nhân viên. Dù vậy, trên CNN, nhiều công nhân của hãng cho biết vẫn lo ngại về các sự kiện tuyển dụng có đông người tập trung, lượng giấy ướt diệt khuẩn ít ỏi và khả năng giữ lời hứa của Amazon.

Theo vnexpress