Trung tâm cứu hộ mèo trên đảo Syros ở Hy Lạp
Tờ The Washington Post ngày 25.9 đưa tin đã có hơn 40.000 người nộp đơn xin việc sau khi tổ chức cứu hộ mèo God's Little People ở Hy Lạp đăng tuyển dụng người thích phiêu lưu và yêu động vật để chăm sóc 55 con mèo trên đảo Syros.
Điều kiện đưa ra vô cùng hấp dẫn: bạn không chỉ được trả lương mà còn được cấp cho một ngôi nhà hiện đại với đầy đủ tiện ích và nhìn ra biển Aegea.
“Chắc chắn bạn sẽ hạnh phúc tối đa nếu bạn thuộc kiểu người yêu thiên nhiên, tĩnh lặng và thoải mái. Bạn sẽ không bao giờ cảm thấy cô đơn khi có đàn mèo sống cùng”, theo bà Joan Bowell, người sáng lập tổ chức cứu hộ mèo.
Chỉ trong vòng 6 tuần, tổ chức tuyển dụng đã nhận được gần 40.000 đơn xin việc. Mỗi ngày, bà Bowell nhận được từ 1.000-1.600 email. Bà vẫn cập nhật thông tin tuyển dụng trên Facebook và khẳng định đây là tuyển dụng nghiêm túc.
Song song đó, bà nhấn mạnh công việc đòi hỏi phải dọn phân mèo, các bãi nôn ra và đôi khi phải đưa ra “quyết định đau lòng” khi có mèo bị thương hoặc ốm nặng.
Dù vậy, đơn xin việc vẫn được gửi đến tới tấp từ khoảng hơn 90 nước trên thế giới. Hai vợ chồng bà Bowell sau đó lọc lại danh sách và chọn được ứng viên 62 tuổi ở California (Mỹ) là bà Jeffyne Telson.
Trước đó vào tháng 8, chính chồng bà Telson đã gửi đường link đến tin tuyển dụng kèm theo lời nhắn “Jeffyne, công việc này em luôn nhắc tới. Em có chờ đến khi quá già để thực hiện ước mơ không?”
Trước đó, bà Telson đã điều hành trung tâm cứu hộ mèo RESQCATS ở thành phố San Barbara, California nhưng chỉ có một vài con. Hai vợ chồng bà Bowell sau đó bay đến Mỹ để tiếp xúc với ứng viên và “ngay lập tức bà Joan và bà Jeffyne có mối liên kết nào đó”. Cả 2 đều là họa sĩ và đều không có con.
“Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để sống với đàn mèo”, bà Telson chia sẻ.
Trước đó, bà Bowell mở trung tâm cứu hộ mèo vào năm 2009 và phát hiện tình trạng mèo ở đảo Syros không được đối xử tốt. Hiện cơ sở của bà có hơn 60 con mèo, chưa kể bà còn cho khoảng 15-20 con mèo hoang ăn uống hằng ngày.

Theo Thanh niên