Anh Lê Anh Hào phát biểu bên các bức ảnh của bé Lê Thị Nhật Linh tại cuộc họp báo sau phiên điều trần đầu tiên ở Chiba hôm 4/6

"Linh từng nói cô bé muốn trở thành cầu nối giữa Nhật Bản và Việt Nam. Tôi không thể tha thứ cho kẻ sát nhân đó", Mainichi dẫn lời Hào, 35 tuổi, cha của bé Lê Thị Nhật Linh, nói tại tòa án tỉnh Chiba hôm qua. 

Theo cáo trạng, nghi phạm Yasumasa Shibuya, 47 tuổi, cựu chủ tịch hội phụ huynh tại trường mà Linh theo học, bị cáo buộc đưa em vào xe của y sáng 24/3/2017, và tấn công tình dục cô bé. Y sau đó bóp cổ khiến Linh tử vong rồi để lại thi thể em bên một con kênh ở thành phố Abiko.

Máu và nước bọt chứa ADN của Linh đã được tìm thấy trên xe của Shibuya. ADN của ông này cũng được phát hiện trên thi thể của bé gái 9 tuổi.

Tuy nhiên, tại phiên tòa hôm 14/6, Shibuya không nhận tội, cho rằng cáo buộc của các công tố viên là hư cấu và bịa đặt. Y phủ nhận mọi sự liên quan đến vụ án. Shibuya khai rằng hôm đó, khi Linh mất tích, y đang chuẩn bị đi câu cá. 

Với hy vọng con gái sẽ góp phần kết nối hai quốc gia, anh Hào cho biết đã chọn từ Nhật và từ Linh để đặt tên cho con, nghĩa là Nhật Bản và tỏa sáng. 

"Tôi rất đau đớn khi biết con gái bị sát hại một cách dã man như thế. Tôi yêu cầu án tử hình", anh nói. "Quá đau đớn. Vợ tôi đã kiệt sức đến mức không thể khóc nổi".

Anh Hào đã trình lên văn phòng công tố Chiba khoảng 1,16 triệu chữ ký mà anh thu thập được qua mạng và trên đường phố để ủng hộ án tử hình dành cho nghi phạm sát hại con gái anh.

Theo VNExpress