Ảnh minh họa

Số liệu tổng hợp từ các doanh nghiệp cho thấy, chỉ riêng trong tháng Ba, tổng số lao động đi làm việc ở nước ngoài là 8.274 lao động (2.598 lao động nữ).

Trong tháng Ba, Đài Loan (Trung Quốc) không còn là thị trường tiếp nhận nhiều lao động nhất mà là Nhật Bản với 3.823 lao động, Đài Loan (Trung Quốc) đứng thứ hai với 3.580 lao động, tiếp theo là Hàn Quốc với 437 lao động, Saudi Arabia - 191 lao động, Algeria - 112 lao động, Malaysia - 67 lao động, Macau (Trung Quốc) - 27 lao động, Thổ Nhĩ Kỳ - 45 lao động và các thị trường khác.

Cũng trong Quý I, phía Hàn Quốc đã thông báo sẽ tổ chức thi tiếng Hàn cho lao động Việt Nam có nguyện vọng sang nước này làm việc với chỉ tiêu tuyển chọn là 3.600 lao động vào tháng Sáu tới.

Chương trình lao động kết hợp kỳ nghỉ tại Australia cũng chính thức được thực hiện ngày 1/3 vừa qua. Australia sẽ cấp tối đa 200 thị thực cho công dân Việt Nam lưu trú để du lịch nhưng được tìm việc làm hợp pháp với mức lương cao tại Australia trong thời gian tối đa 12 tháng.

Đặc biệt, cũng trong quý I/2017, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Việt Nam và Bộ Lao động và Dạy nghề Campuchia đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực lao động. Bản ghi nhớ đã thống nhất sự hợp tác trong việc quản lý lao động di cư vì việc làm giữa hai nước, tạo điều kiện thuận lợi cho lao động ở khu vực biên giới trong việc đăng ký các giấy tờ để làm việc, sinh sống hợp pháp.

                                                                                     Theo TTXVN/ Thế giới và Việt Nam