Vẫn còn nhiều người đi tàu điện ngầm

Về là mất việc 

Lương Hòa Nhân (27 tuổi, đang làm việc tại KongahTire, TP.Busan) chia sẻ: “Bạn mình làm cho một công ty mỹ phẩm lớn, công ty chưa có quyết định cho nhân viên nghỉ thì không ai dám nghỉ. Mình cũng vậy, giờ nếu mình tự ý bỏ về Việt Nam thì đồng nghĩa với mất việc...”.

Đường phố tại Busan vắng vẻ hơn ngày thường rất nhiều

Theo Nhân thì anh và các bạn hạn chế ra đường, hầu như ai cũng phải trữ rau, thịt… trong nhà. Tuy nhiên, người dân Hàn Quốc có vẻ bình tĩnh hơn, mọi người vẫn ra đường mua đồ ăn, đi chơi...

Nguyễn Thủy (27 tuổi, cựu sinh viên ĐH Ewha Womans, hiện sinh sống và làm việc tại TP.Seoul) cho biết: “Dù Seoul chưa đến mức báo động đỏ vì dịch bệnh nhưng nơi đây tập trung dân số đông, lượng khách du lịch cũng lớn nên mình hơi lo lắng. Hiện nhiều công ty cho nhân viên nghỉ việc, đặc biệt là các bạn đi làm thêm, do lượng người đi ra ngoài ăn uống, mua sắm giảm nhiều...".

“Một sự thật là tuy đang trong mùa dịch Covid-19 nhưng nhiều người ở Seoul vẫn di chuyển bằng tàu điện. Một người bạn Hàn Quốc của mình cho biết công ty tại tâm dịch ở Daegu vẫn đi làm bình thường.” Hòa Nhân chia sẻ.

Nhiều công ty cho làm việc online

Theo nhiều bạn trẻ sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc thì chính phủ nước này đang nỗ lực hết mức có thể. “Hiện tại công ty mình tại Seoul đã bắt đầu thực hiện chính sách làm việc tại nhà. Trước mắt áp dụng cho tới ngày 13 tháng 3. Nhân viên chia nhau ra để cân bằng làm việc ở nhà và ở công ty để giảm thiểu đi lại bằng tàu điện. Tuy nhiên không khí trên công ty những ngày này khá nặng nề”, Nguyễn Thủy cho biết.

Mọi người đều đeo khẩu trang khi đi tàu điện

Võ Thùy Linh (26 tuổi, làm việc tại Taekwang Group, TP.Busan ) cho biết :”Trước tình trạng mua khẩu trang khó khăn nên chính phủ ra quyết định bắt đầu từ 27.2 cung cấp thêm 3,5 triệu khẩu trang, cho phép một người mua tối đa 30 cái với giá 16.000 đồng/cái. Đặc biệt sẽ phạt 50 triệu won và 2 năm tù nếu ai đầu cơ khẩu trang trong lúc này. Ngoài ra, thay vì sử dụng  khẩu trang  một lần thì chuyển sang sử dụng khẩu trang sử dụng nhiều lần, giặt sạch hằng ngày. Ở công ty mình có phát khẩu trang miễn phí và gel rửa tay sát khuẩn”.

“Hiện nay trường học, nhà trẻ, thư viện... cũng đã đóng cửa. Tình hình dịch bệnh được cập nhật liên tục và báo về điện thoại cho công dân bằng tin nhắn khẩn cấp”, Nguyễn Thủy cho biết.

Nhiều bạn Việt đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc mong mọi người luôn giữ tinh thần lạc quan, yêu thương đùm bọc nhau và bình tĩnh đề phòng tránh dịch Covid-19.

Theo thanhnien