Với ứng dụng “Việc làm ở Nhật”, bà Matsuzaki hy vọng sẽ giúp người nhập cư
có cuộc sống dễ dàng hơn
 

2 năm trở lại đây, bà lại tiếp tục “khởi nghiệp” với việc thành lập công ty và ứng dụng thông minh tìm việc cho những người nước ngoài sống ở Nhật. Ý tưởng này bắt đầu trong một lần bà tham dự hội nghị ở Bengaluru năm 2016. Bà tình cờ gặp người sáng lập ứng dụng “Việc làm ở Ấn Độ”. 

Đây là ứng dụng cung cấp những thông tin hữu ích để người sử dụng lao động và người lao động gặp nhau một cách dễ dàng. Sau hội nghị đó, bà đã thuê kỹ sư Ấn Độ đến Nhật giúp bà tạo ra ứng dụng “Việc làm ở Nhật”. Ứng dụng này ra mắt tháng 11/2017 cho Android và tháng 12/2017 cho iOS. 

Sau 6 tháng đi vào hoạt động, đã có hơn 2.000 thông tin tuyển dụng được đăng tải. Ứng dụng này đã giúp nhà tuyển dụng với người lao động kết nối trực tiếp với nhau. Nhờ vậy, người lao động nhất là người nước ngoài nhập cư có thể tìm được công việc phù hợp với khả năng và sở thích của họ.

Thống kê cho thấy số công nhân lao động người nước ngoài đến Nhật tăng hơn gấp đôi trong 10 năm qua. Tuy nhiên, Nhật Bản lại không cấp visa cho những đối tượng là người nước ngoài có trình độ thấp hoặc chỉ làm công việc lao động chân tay. Điều đó, khiến không ít người lao động nhập cư phải làm việc trái phép, với nguy cơ bị bóc lột và lạm dụng rất cao.

Với ứng dụng “Việc làm ở Nhật”, bà Matsuzaki hy vọng sẽ giúp người nhập cư có cuộc sống dễ dàng hơn, đồng thời tạo tác động thúc đẩy Nhật Bản tiến gần hơn tới một nền kinh tế thân thiện với dân nhập cư như Singapore hay Hồng Kông (Trung Quốc).

 Thanh Huyền

( Theo Quartz)