Theo nhiều chuyên gia, dù khá ngỗ nghịch ở trường, nhưng Hunter không đáng
bị đình chỉ học vì thích bạn cùng lớp



Theo News channel 13, cậu bé Hunter Yelon đang học năm nhất trường Khoa học tự nhiên Lincoln ở Canon, Colorado. Hunter nói rằng mình chăm đi đến lớp vì thích một bạn nữ trong trường. Mới đây, khi vào lớp, cậu thơm tay bạn. Hunter bị gọi lên văn phòng nhà trường để giáo huấn. 

Đây không phải là lần đầu tiên Hunter phạm lỗi. Trước đó cậu từng bị phạt vì đánh nhau và hôn má của chính cô bé nọ. Nhà trường hy vọng rằng hình phạt  này sẽ khiến cậu sửa chữa hành vi.

Saunder, mẹ của Hunter, cho rằng bé bị phạt nghỉ học là đúng, nhưng tức giận khi con bị ghi "quấy rối tình dục" vĩnh viễn trong học bạ. Hunter thậm chí còn hỏi mẹ "Tình dục là gì?". Người mẹ nói rằng sẽ không cho Hunter học ở đây nữa, nhưng sẽ không bỏ qua cho nhà trường bởi vì sự việc xảy ra không đúng như vậy.

Các nhà tâm lý học cho rằng hành vi của Hunter là bình thường đối với một đứa trẻ 6 tuổi, nhưng biện pháp trừng phạt của trường có thể gây ảnh hưởng lâu dài. "Quấy rối tình dục" là một định nghĩa rất nghiêm trọng đối với trẻ em, trẻ 6 tuổi không hiểu quấy rối là gì. Đình chỉ học mang lại sự nhầm lẫn và thông điệp tiêu cực cho trẻ em.

Tin tức này đã gây tranh cãi sôi nổi. Một phụ huynh nói: "Có ai nghĩ rằng đây là hình phạt hữu ích để khiến một đứa bé 6 tuổi thấy xấu hổ khi thể hiện cảm xúc cá nhân? Làm sao mà đứa bé 6 tuổi hiểu được quấy rối tình dục là gì? Trẻ em không biết gì về tình dục".

Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, thay vì đình chỉ học, nhà trường nên nhân cơ hội này để dạy trẻ cách thể hiện tình bạn phù hợp, và cách xác định ranh giới tiếp xúc.

Sau buổi tiếp xúc hôm qua với cha mẹ Hunter, nhà trường đã quyết định sửa tội "quấy rối tình dục" thành "hành vi sai trái".