Ảnh minh họa


Blockchain (chuỗi khối) là công nghệ mới có xu hướng phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam thời gian gần đây. Công nghệ này được áp dụng trong các lĩnh vực tài chính ngân hàng, fintech, hậu cần (logistic), y tế và nhiều lĩnh vực khác.

Theo Navigos Search, thị trường lao động đang cần nhiều kỹ sư công nghệ thông tin có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực trên.

Thông qua tuyển dụng, không ít doanh nghiệp đánh giá, đội ngũ kỹ sư người Việt đa số trẻ tuổi và có nhiều hứng thú với công nghệ mới. Nhưng ban đầu, họ còn e ngại khi quyết định chuyển sang lĩnh vực này để làm việc.

Cũng vì thiếu kỹ sư công nghệ thông tin người Việt, nhiều doanh nghiệp nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực này phải chấp nhận tuyển các chuyên gia từ nước ngoài (chủ yếu ứng viên đến từ Nga, Ucraina và Mỹ).

Thống kê của Navigos, mức lương trả cho ứng viên người Việt và người nước ngoài gần như nhau, khoảng từ 2.000 USD/tháng - 3.000 USD/tháng (tương đương từ 45-65 triệu đồng).

Cũng trong Quý 2/2018, thị trường nhân sự trung và cao cấp miền Bắc lại chứng kiến nhu cầu tuyển dụng tăng rất cao các vị trí kỹ sư công nghệ thông tin trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và Fintech.

Lý do chủ yếu là các doanh nghiệp này đang muốn xây dựng đội ngũ kỹ sư IT nội bộ phục vụ cho việc phát triển các sản phẩm trong cuộc đua “công nghệ số” ngành tài chính, ngân hàng.

Các vị trí marketing đang được trả lương cao

Quý 2/2018, Navigos Search ghi nhận sự gia tăng trong tuyển dụng nhân sự ngành marketing với mức lương từ 100 - 300 triệu đồng/tháng. Các doanh nghiệp tuyển dụng chủ yếu thuộc ngành tài chính ngân hàng, sản xuất, du lịch khách sạn. Đối tượng tuyển bao gồm cả ứng viên người Việt và ứng viên người nước ngoài. Các vị trí giám đốc marketing, tùy từng lĩnh vực đang được trả mức lương dao động từ 100 triệu - 200 triệu đồng/tháng.


Theo Dân trí