Ảnh minh họa

Cục Việc làm, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội vừa làm việc với đại diện DEVNET Nhật Bản (tổ chức phi Chính phủ liên kết với Liên Hợp quốc từ năm 1989, đảm nhận các dự án hợp tác quốc tế, duy trì phát triển kinh tế, công bằng xã hội, duy trì sinh thái,…).Các học viên sau khi tham gia khóa đào tạo sẽ được phía Nhật Bản xem xét để tuyển dụng đưa sang Nhật Bản làm việc với thời hạn từ 3 đến 5 năm.
Tại buổi làm việc, ông Fumiyasu Akeegawa, Giám đốc DEVNET Nhật Bản thông tin về mong muốn của phía Nhật đối với nhu cầu tuyển dụng lao động Việt Nam làm việc trong lĩnh vực làm đẹp tại Nhật Bản. Phía Nhật Bản dự định sẽ hỗ trợ nội dung các khóa đào tạo ngắn hạn khoảng 6 tháng cho học viên Việt Nam, nội dung đào tạo gồm tiếng Nhật và kỹ thuật làm đẹp cũng như vấn đề an toàn vệ sinh trong quá trình làm đẹp. Học viên sau khi tham gia khóa đào tạo sẽ được phía Nhật Bản xem xét để tuyển dụng đưa sang Nhật Bản làm việc với thời hạn từ 3 đến 5 năm.

Đại diện DEVNET Nhật Bản cũng mong muốn phía Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi để đẩy nhanh quá trình ký kết hợp tác nhằm sớm triển khai thực hiện chương trình đào tạo trên.

Theo Người Lao động