Ngày khai trương, văn phòng trưng bày, giới thiệu 200 công nghệ, thiết bị và sản phẩm
của các nhà khoa học nữ 

Tại lễ khai trương, GS.TSKH Phạm Thị Trân Châu, Chủ tịch Hội Nữ trí thức Việt Nam, cho biết: Các nữ trí thức cống hiến nhiều công trình khoa học có giá trị về lý luận và ứng dụng thực tiễn trên nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên cạnh những thành công, còn không ít trở ngại, rào cản. Đặc biệt với các nhà khoa học nữ, các kết quả nghiên cứu đa phần khó thương mại hóa, phát triển thị trường hơn so với nam giới.

Trung tâm Ứng dụng KHCN và khởi nghiệp thuộc Hội Nữ trí thức Việt Nam khai trương văn phòng giới thiệu sản phẩm KHCN tại 42 Dương Khuê, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Qua đó nhằm hỗ trợ các nhà khoa học nữ quảng bá, giới thiệu các kết quả nghiên cứu, xúc tiến lưu thông và thương mại hóa trên thị trường, kết nối các nhà đầu tư, gắn kết với các doanh nghiệp.

Trong lễ khai trương, văn phòng này trưng bày, giới thiệu 200 công nghệ, thiết bị và sản phẩm của các nhà khoa học nữ thuộc các lĩnh vực: vật liệu Nano, công nghệ protein và enzyme, công nghệ vi sinh, công nghệ sinh - y học…

Đồng thời, nơi đây cũng sẽ diễn ra các hoạt động hội thảo, tập huấn chuyên đề tập trung các nhà khoa học nữ hàng đầu để trao đổi về kinh nghiệm thương mại hóa các kết quả nghiên cứu, hướng dẫn cách thức đàm phán với đối tác, hướng dẫn phương thức khởi nghiệp và thành lập doanh nghiệp khoa học công nghệ.

Mặt khác, Văn phòng cũng bố trí khu vực tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu về các sản phẩm khoa học công nghệ; tổ chức các cuộc gặp gỡ trực tiếp giữa các nhà khoa học và các bên có nhu cầu.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng đánh giá cao việc thành lập Văn phòng giới thiệu sản phẩm khoa học công nghệ, góp phần giải quyết những khó khăn, bất cập lâu nay, đó là: Các nhà khoa học nữ nghiên cứu thành công các sản phẩm công nghệ có tính ứng dụng và giá trị thực tiễn cao nhưng công đoạn kết nối, đưa sản phẩm ra thị trường lại chưa được quan tâm thấu đáo. “Chúng tôi cũng cam kết ủng hộ và tạo điều kiện hết sức với các hoạt động của Hội Nữ trí thức nhằm đưa sản phẩm khoa học của các nhà khoa học nữ ra thị trường”, ông Tùng nhấn mạnh.


                                                                                         Theo Phunuvietnam.vn