BTC trao 2 giải nhì trong cuộc thi viết về cuộc sống tái hoà nhập thành công
của lao động EPS hồi hương năm 2017


Theo Trung tâm lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH), chủ đề của cuộc thi viết là thể hiện câu chuyện về sự tái hòa nhập thành công tại quê hương, sau khi làm việc ở Hàn Quốc theo visa E-9 trở về, như: Tìm được công việc ổn định trong các công ty Hàn Quốc tại Việt Nam, khởi nghiệp thành công tại địa phương từ những kiến thức đã học hoặc các trường hợp tái hòa nhập thành công khác...

Người dự thi có thể lựa chọn một trong hai hình thức là viết bài, chụp ảnh minh họa hoặc quay phim ngắn (ngôn ngữ bằng tiếng Việt hoặc tiếng Hàn).

Người dự thi có thể giới thiệu về quá trình khởi nghiệp tại địa phương với sản phẩm là gì, sản xuất kinh doanh ra sao để mang lại thành công cho bản thân. Nếu làm tại các công ty Hàn Quốc tại Việt Nam thì miêu tả và minh họa về sự thành công trong công việc hiện tại…

Thông tin cụ thể, xin liên hệ với Văn phòng HRD tại Việt Nam (điện thoại: 0243.773 7273) hoặc Trung tâm Lao động ngoài nước (Phòng Hỗ trợ việc làm, điện thoại: 024.73030199).

Cũng theo Trung tâm lao động ngoài nước, mỗi người lao động chỉ được tham dự một tác phẩm dự thi, trong đó giới thiệu về bản thân, thời gian làm việc tại Hàn Quốc.

Thời gian tiếp nhận tác phẩm dự thi: Từ ngày 6/6/2018 đến hết ngày 6/7/2018.

Người dự thi có thể nộp bài thi trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện theo địa chỉ: Văn phòng HRD tại Việt Nam - Tầng 13, tòa nhà Charmvit, số 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội hoặc Trung tâm Lao động ngoài nước - Số 1 Trịnh Hoài Đức, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội; hoặc nộp qua Email: epsvn1@gmail.com hoặc colab.htvl@gmail.com

Hội chợ việc làm miễn phí cho lao động làm việc ở nước ngoài hồi hương

Ngày 19/7, Trung tâm Lao động ngoài nước cùng Văn phòng HRD tại Việt Nam, Văn phòng IM Japan tại Việt Nam, các sở LĐ-TB&XH và TT DVVL Hà Nội, Bắc Ninh, Hòa Bình, Hải Dương, Thanh Hóa, Bình Dương sẽ tổ chức Hội chợ việc làm dành cho người lao động EPS và thực tập sinh IM Japan về nước.

Hội chợ sẽ được tổ chức ngày 19/7, tại Sàn giao dịch việc làm – TT DVVL Hà Nội, địa chỉ: Số 215 Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Đồng thời, Hội chợ sẽ kết nối phỏng vấn trực tuyến với Trung tâm DVVL của các tỉnh sau để người lao động và các doanh nghiệp có nhu cầu phỏng vấn online.

Thông tin chi tiết xin liên hệ qua trang thông tin điện tử của Trung tâm Lao động ngoài nước: www.colab.gov.vn hoặc (Phòng Hỗ trợ việc làm, điện thoại: 024.73030199); Đăng ký trực tiếp tại Trung tâm DVVL Hà Nội và các tỉnh Bắc Ninh, Hòa Bình, Hải Dương, Thanh Hóa, Bình Dương.



Theo Dân trí