PGS.TS Đào Thị Ái Thi giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm với CNLĐ
về cách phòng, tránh bạo lực trong gia đình


Các đồng chí Trịnh Thanh Hằng - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Trưởng Ban nữ Công; Đinh Quốc Toản - Ủy viên BCH Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch CĐ các KCN Hà Nội và các đồng chí trong BCH CĐ Cty Yamaha Motor cùng tham dự.

Tại Diễn đàn, CNLĐ đã cùng nhau tìm hiểu về Luật Bình đẳng giới, về những hình thức thể hiện và hành vi bạo lực nói chung và đối với phụ nữ và trẻ em gái nói riêng – thông qua hàng loạt câu hỏi trắc nghiệm. Cũng tại Diễn đàn, CNLĐ đã được nghe PGS.TS Đào Thị Ái Thi – Giảng viên cao cấp, Phó hiệu trưởng Trường Quản lý Khoa học và Công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) chia sẻ những kinh nghiệm phòng, tránh hành vi bạo lực trong gia đình, ngoài xã hội.

Theo đồng chí Trịnh Thanh Hằng, trong những năm qua, việc phòng, chống bạo lực gia đình và đã ban hành nhiều đạo luật trực tiếp và gián tiếp. Tuy nhiên, trên thực tế, tình trạng bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái vẫn diễn ra ở không ít nơi. Điều đáng lo ngại hiện nay là tình trạng bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái vẫn diễn biến phức tạp và được đăng tải trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng, gây bức xúc trong xã hội. 

Diễn đàn này  là hoạt động của Tổng LĐLĐVN hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. Trước đó, Diễn đàn tương tự cũng được tổ chức ở Hải Phòng, Bắc Giang. Thông qua các diễn đàn này, giúp CNLĐ hiểu rõ hơn về quyền và trách nhiệm của mỗi người trước vấn đề đang được xã hội quan tâm.

Theo Lao động