CN Cty Nam Phương ngừng việc gây sức ép yêu cầu ông Nam Sungho xuất hiện 

Theo báo cáo của CĐ các KCX – CN TP, ngay sau khi sự việc xảy ra, Ban Quản lý KCX - CN TP đã nhiều lần mời ông Nam Sungho đến làm việc nhưng ông này vắng mặt. Để bảo đảm việc giải quyết quyền lợi cho CN, CĐ các KCX-KCN sẽ đề nghị cơ quan chức năng cấm ông Nam Sungho xuất cảnh.


Bên cạnh đó, CĐ các KCX – CN TP đã mời Trung tâm Tư vấn pháp luật LĐLĐ TP đến Cty hướng dẫn thủ tục cho CN viết đơn khởi kiện Cty nợ lương, song vẫn chưa nhận được đơn ủy quyền của CN gửi cho CĐ. Phía CĐ KCX – CN TP cũng có kế hoạch chăm lo cho CN của Cty Nam Phương vào dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất sắp tới.

Như Báo Lao Động đã thông tin, từ ngày 4.1, gần 600 CN Cty TNHH Nam Phương (100% vốn Hàn Quốc, KCN Tây Bắc Củ Chi, TPHCM) đã ngừng việc, yêu cầu người đại diện pháp luật là ông Nam Sungho có mặt tại công ty để giải quyết tiền lương tháng 12 và những khoản lương công ty còn thiếu. Tổng số tiền lương công ty nợ là hơn 4 tỉ đồng, chưa kể khoản nợ BHXH hơn 26,8 tỉ đồng.

Chiều 11.1, sau khi CN ngừng việc, Cty đã thanh toán toàn bộ tiền lương tháng 10 - 11.2017 cho CN và tạm ứng trước lương tháng 12 cho mỗi CN 1,2 triệu đồng/người. Tuy nhiên, tập thể CN vẫn chưa đồng ý làm việc trở lại.

Theo Lao động