Seigo và Romilde đã dùng thức ăn “quá đát” của siêu thị để làm tiệc cưới.

Seigo Robinson, 31 tuổi và Romilde Kotzé, 32 tuổi đã sử dụng những thực phẩm hết hạn từ siêu thị Foodcycle Cambridge để chiêu đãi khách mời đám cưới của mình. Theo đó, cặp đôi cho biết đây là một trong những cách bảo vệ môi trường vô cùng hiệu quả, ngoài ra còn vô cùng tiết kiệm tài chính.

“Bữa tối đã làm cho buổi tiệc trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết. Chiếc váy cưới vợ tôi đang mặc là của chị gái. Một khi tiết kiệm tài nguyên, quan tâm đến môi trường, mọi thứ đều trở nên tốt đẹp hơn”, chú rể chia sẻ.

Seigo tiết lộ mình chính là người đã nghĩ ra ý tưởng dùng thực phẩm hết hạn trong tiệc cưới và việc này giúp cặp đôi tiết kiệm hơn 295 triệu đồng (10.000 Bảng Anh). Seigo và Romilde chỉ phải chi trả hơn 200 nghìn đồng (7,50 Bảng Anh) để thết đãi khách mời mà vẫn có đủ phô mai, cà ri, pizza, đồ ăn tráng miệng.

Hầu hết khách mời đều cảm thấy bất ngờ trước tiết lộ về bữa ăn của cô dâu chú rể nhưng vẫn vui vẻ thưởng thức.

Không dừng lại ở tiết kiệm chi phí ăn uống, Seigo và Romilde còn sử dụng lễ phục, nhẫn, đồ trang trí cũ. Đặc biệt hơn cả khi đồ ăn không dùng hết được chuyển tới cho người vô gia cư còn quà cưới được thay bằng các khoản đóng góp từ thiện.

                                                                                        Theo Thế giới và Việt Nam