Khóa 5 - năm 2019 có 400 chỉ tiêu ứng viên Việt Nam sang học tập và làm việc tại CHLB Đức ngành điều dưỡng

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) vừa thông báo tuyển chọn ứng viên tham gia chương trình điều dưỡng viên đi học tập và làm việc tại CHLB Đức (Khóa 5/2019) với 400 chỉ tiêu trong ngành điều dưỡng chăm sóc người già và người bệnh.

Theo đó, người lao động từ đủ 21 đến 28 tuổi, có nhu cầu nộp hồ sơ ứng tuyển từ nay đến ngày 11/03/2019 về Trung tâm Lao động ngoài nước (địa chỉ: Trung tâm Lao động ngoài nước - Số 1, Trịnh Hoài Đức, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội).

Khi tham gia Chương trình, ứng viên được Công ty TNHH Vivantes đài thọ toàn bộ các chi phí trước khi xuất cảnh, bao gồm: tiền học, tiền ở, tiền ăn trong thời gian 12 tháng học tiếng Đức tại Việt Nam; lệ phí xin cấp visa, tiền khám sức khỏe 01 lần trước khi xuất cảnh và tiền vé máy bay 01 chiều từ Việt Nam sang Đức.

Trong thời gian học nghề 2 năm tại Đức, hàng tháng ứng viên sẽ được nhận học bổng học nghề theo quy định pháp luật hiện hành của Đức khoảng 1.100 Euro/tháng (gần 30 triệu đồng).

Công ty TNHH Vivantes sẽ bố trí nơi ở cho ứng viên trong thời gian học nghề tại Đức. Ứng viên sẽ tự chi trả chi phí thuê nhà tối đa là 400 Euro/tháng (10 triệu đồng). Nếu chi phí thuê nhà vượt quá định mức này, ứng viên sẽ được các cơ sở đào tạo nghề hỗ trợ phần còn lại.

Sau khi tốt nghiệp khoá đào tạo nghề tại Đức và được cấp chứng chỉ quốc gia Đức, ứng viên sẽ được Công ty TNHH Vivantes và các đối tác ký hợp đồng làm việc lâu dài tại CHLB Đức; được hưởng mức lương theo quy định của pháp luật CHLB Đức khoảng 2.600 Euro/tháng tương đương với khoảng 70 triệu đồng/tháng, chưa tính phụ cấp và chưa trừ các khoản phải đóng thuế, bảo hiểm xã hội theo quy định của CHLB Đức.

Ứng viên nếu trúng tuyển được tham gia chương trình chỉ phải chi trả các khoản chi phí: Nộp 01 lần duy nhất cho Trung tâm Lao động ngoài nước số tiền 300 Euro để phục vụ công tác tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cần thiết và quản lý ứng viên.

Ngoài ra, tiền khám sức khỏe ban đầu; tiền ăn vào các ngày thứ 7, chủ nhật trong tuần và các chi phí sinh hoạt cá nhân trong thời gian đào tạo tiếng Đức; chi phí làm hồ sơ xin cấp visa theo quy định của Đại sứ quán Đức tại Việt Nam.

Ngoài các khoản chi phí nêu trên, ứng viên khi tham gia Chương trình này không phải chi trả bất kỳ khoản chi phí nào khác khi ứng tuyển. 

Điều kiện đăng ký dự tuyển, nam, nữ tuổi từ đủ 21 đến 28 tuổi (sinh trong khoảng thời gian từ năm 1991 đến năm 1998); Đã tốt nghiệp hoặc đang học năm cuối hệ Cao đẳng hoặc Đại học chuyên ngành điều dưỡng (đối với ứng viên năm cuối để xin được cấp visa sang Đức trước khi xuất cảnh phải có bằng tốt nghiệp).

Không có tiền án, tiền sự, có tư cách đạo đức tốt; Đủ sức khỏe để đi làm việc ở nước ngoài theo quy định; Chiều cao trên 1m50 và cân nặng từ 45 kg trở lên đối với nữ; chiều cao trên 1m60 và nặng từ 50 kg trở lên đối với nam. 

Theo phunuvietnam