Lễ xuất quân Đoàn thí sinh Việt Nam dự Kỳ thi tay nghề thế giới lần 44.

Đó là phát biểu của ông Cao Văn Sâm, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tại Lễ xuất quân của Đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44 năm 2017 do Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức ngày 7.10.

Kỳ thi tay nghề thế giới được tổ chức định kỳ hai năm một lần. Năm 2017 là lần thứ 44 được tổ chức tại Abu Dhabi thuộc các Tiểu Vương quốc Ả rập. 

Trước đó, tại Kỳ thi lần thứ 43 được tổ chức tại Brazil, lần đầu tiên Đoàn Việt Nam dành được 1 huy chương Đồng nghề Giải pháp phần mềm công nghệ thông tin. Tại Kỳ thi lần này Đoàn Việt Nam có tất cả 50 thành viên, 12 chuyên gia và 13 thí sinh dự thi ở 12 nghề.

Ông Cao Văn Sâm, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục giáo dục nghề nghiệp cho biết: “Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã chủ động cho thí sinh tiếp cận với các công nghệ hiện đại, cập nhật kiến thức và trình độ về nghề không thua kém các thí sinh nước bạn. Đồng thời tranh thủ học hỏi kinh nghiệp của các chuyên gia cựu tuyển thủ nước ngoài trong công tác huấn luyện”.

Bên cạnh đó, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phối hợp với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các doanh nghiệp trong và ngoài nước đẩy mạnh công tác xã hội hóa trong việc huấn luyện thí sinh và tổ chức tham dự Kỳ thi. Trong đó có 4 nghề được doanh nghiệp tài trợ hoàn toàn là nghề phay CNC, điều khiển công nghiệp, giải pháp phần mềm công nghệ thông tin, kỹ thuật cơ khí CAD. Theo đó, các thí sinh được tập huấn 1 tháng tại Đức, Hàn Quốc.

Thứ trưởng Bộ LĐTBXH Lê Quân khẳng định, việc tham dự và giành giải của các thí sinh cũng là dịp để tuyên truyền, phát triển kỹ năng nghề tại hệ thống các trường đào tạo nghề trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu thị trường lao động.  Thành tích của Kỳ thi sẽ có những tác động tích cực đến tâm lý người học, phụ huynh, gia đình và xã hội trong việc chọn học nghề.

Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44 năm 2017 diễn ra từ ngày 8-20.10.2017 tại trung tâm triển lãm Abu Dhabi (Tiểu vương quốc Ả tập thống nhất UAE); trong đó có 49 nghề thi chính thức, 2 nghề trình diễn; có 58 quốc gia, vùng lãnh thổ dự thi, với tổng số 1.258 thi sinh dự thi.

                                                     Theo Lao động.vn