Rất đông người dân đến làm thủ tục xuất ngoại

Được biết, ngay từ sáng sớm ngày mùng 6 tết (tức ngày 21/02 dương lịch), Phòng PA72 (Công an Nghệ An) mở cửa tiếp nhận hồ sơ cấp đổi hộ chiếu, giấy thông hành cho người dân. Bắt đầu từ ngày làm việc đầu tiên của năm mới đến nay mỗi ngày có đến hàng ngàn người dân đến xếp hàng chờ đến lượt mình làm hộ chiếu, giấy thông hành để kịp đi làm việc.
 
Sáng mùng 7 tết (tức ngày 22/02), tại trụ sở Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (ở phường Trường Thi, TP.Vinh, Nghệ An) người dân đã tập trung rất đông, các bàn làm thủ tục cấp hộ chiếu và giấy thông hành sang Lào, Thái Lan rất đông. Tuy nhiên khác với những năm trước, năm nay cảnh tửng chen chúc xô đẩy, hò hét không còn nữa thay vào đó là cảnh tượng trật tự xếp hàng để nộp hồ sơ, làm thủ tục khiến cho không ít người dân tỏ ra yên tâm hơn.

Theo quan sát, Phòng Quản lý quất nhập cảnh, Công An tỉnh Nghệ An năm nay có nhiều thay đổi, dù lượng người đi làm thủ tục hộ chiếu và giấy thông hành rất đông nhưng không còn cảnh chen lấn xô đẩy... Các bãi đậu xe được sắp xếp ngăn nắp, người dân xếp hàng theo thứ tự trên đường vạch sẵn đặt trước cổng trụ sở để vào làm thủ tục. Phía bên ngoài trự sở, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo.
 
Được biết, trong ngày 21/02 (tức ngày mùng 6 Tết), có hơn 1 nghìn người đến nộp hồ sơ, ngày 22/02 có khoảng gần 2.000 người đến nộp hồ sơ. Trong những ngày tới, số người đến làm hồ sơ sẽ tăng lên, dự kiến sau 1 tuần sẽ có 8 nghìn người nộp hồ sơ.
 
Đại úy Ngô Xuân Mạnh - Phó Đội trưởng Đội tham mưu, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, cho biết: “Trước tết nguyên đán Mậu Tuất 2018, phòng đã có kế hoạch tham mưu gửi lãnh đạo Công an tỉnh nên công tác làm hồ sơ, phục vụ người dân được đảm bảo, duy trì tốt công tác an ninh trật tự. Trong các năm qua, phòng đã triển khai dịch vụ chuyển phát hồ sơ qua bưu điện nên tiết kiệm được rất nhiều chi phí đi lại cho người dân ở các huyện miền núi xa như Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong. Ngoài ra, người dân có thể nhập thông tin qua tờ khai điện tử và hẹn ngày tới nộp giúp cho khâu làm hồ sơ được rút ngắn”.

Theo Tài nguyên và mo