Chị em hào hứng tham gia tập luyện

Các bài tập bao gồm: Hướng dẫn cách hóa giải khi bị siết cổ đằng sau (siết đứng, siết cổ ngồi); hóa giải khi bị bóp cổ, đè vào tường; khi bị tấn công bằng nón bảo hiểm, bằng gậy; khi bị nắm tóc hoặc uy hiếp bằng dao, uy hiếp đông người… Đặc biệt, là bài tập sử dụng chổi có gắn cán bằng gỗ để tự vệ. Theo võ sư Lê Hoàng Mai, đây là bài tập thiết thực nhất vì khi làm việc vào ban đêm, cây chổi sẽ là công cụ giúp chị em có thể thoát thân hoặc hỗ trợ người bị hại…

Thực hành bài tập hóa giải bị nắm tóc từ phía sau 

Theo võ sư Lê Hoàng Mai, ngoài các bài tập tự vệ có thể giúp nữ công nhân lao động có thể tự hóa giải, xử lý khi gặp tình huống nguy hiểm trong lúc làm việc, mỗi chị em nữ công nhân lao động nên tự trang bị cho mình mỗi người một chiếc còi. “Khi làm việc vào đêm khuya, chiếc còi rất quan trọng. Khi xảy ra sự cố, nhiều phụ nữ có thể mất bình tĩnh, không xử lý tình huống được, hoặc có hét lên cũng khó có người nghe vì ngoài đường vắng. Trong những lúc ấy, chiếc còi sẽ phát huy tác dụng. Tiếng còi sẽ giúp đồng các đồng nghiệp, người dân xung quanh nghe được và ứng cứu, giải nguy kịp thời”, võ sư Lê Hoàng Mai cho biết.

Ngoài ra, để có được sức khỏe trong điều kiện làm việc nhiều giờ ngoài đường, các chị em còn được hướng dẫn các bài tập khởi động đơn giản. Trong đó, bài tập khởi động bằng động tác bò vừa giúp chị em linh hoạt, có sức khỏe và tốt cho phổi.

Theo Phunuvietnam.vn