Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã phối hợp với chính quyền thành phố Đào Viên và Hội các cô dâu Việt Nam hỗ trợ thức ăn, nước uống cho người lao động sau vụ cháy nghiêm trọng ở ký túc xá khu công nghiệp Kính Bằng, thị trấn Bình Trấn, thành phố Đào Viên, Đài Loan tối qua, theo thông cáo hôm nay của Bộ Ngoại giao.

Vụ hỏa hoạn diễn ra lúc 21h tối qua tại một xưởng sản xuất bảng mạch in, khiến 5 lính cứu hỏa và hai công nhân người Thái Lan thiệt mạng, 7 lính cứu hỏa bị thương, hãng tin CNA dẫn lời nhà chức trách thành phố Đào Viên.

Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc cho biết chưa phát hiện lao động Việt Nam bị thương hay tử vong trong vụ cháy. Qua xác minh, có tổng số 161 lao động Việt Nam làm việc tại xưởng công ty hữu hạn cổ phần công nghiệp Kính Bằng theo hợp đồng cung ứng giữa Tổng Công ty Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp Quốc phòng của Việt Nam (GAET) và hai công ty môi giới Đài Loan.

Khi vụ cháy xảy ra, phần lớn các lao động Việt Nam đang đi làm, một số xin nghỉ đi gặp gỡ bạn bè.

Đại diện Ban quản lý lao động của Văn phòng đã xuống hiện trường thăm hỏi người lao động và yêu cầu công ty môi giới lao động phối hợp với chủ nhà máy lo chỗ ăn, ở ổn định cuộc sống cho người lao động. Hiện các lao động được công ty môi giới bố trí đi làm tại hai xưởng khác.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Văn phòng Kinh tế và Văn hóa tại Đài Bắc tiếp tục theo dõi sát vụ việc, cập nhật thông tin và kết quả điều tra của cơ quan chức Đài Loan, phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp liên quan ở sở tại đảm bảo người lao động sớm ổn định làm việc và cuộc sống.

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được nhà chức trách điều tra, nhưng Sở Cứu hỏa Đào Viên cho biết nhà máy này chứa lượng lớn hóa chất, trong đó có nhiều loại vật liệu dễ cháy nổ.

Theo VNExpress