Ảnh minh họa

Ngày 25/04, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Czech Hồ Minh Tuấn thăm và làm việc tại tỉnh Pardubice.

Tại buổi làm việc, Đại sứ mong muốn lãnh đạo tỉnh Pardubice tìm kiếm cơ hội thúc đẩy hợp tác với địa phương của Việt Nam phù hợp với thế mạnh, tiềm năng của hai bên. Đại sứ khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Czech sẵn sàng đóng vai trò cầu nối để xúc tiến vấn đề này. Nhân dịp này, Đại sứ Hồ Minh Tuấn cũng giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và nhu cầu hợp tác của tỉnh Tuyên Quang, một tỉnh gần như tương đồng với tỉnh Pardubice về quy mô dân số, diện tích và thế mạnh.

Về phần mình, Tỉnh trưởng tỉnh Pardubice, ông Martin Netolicky bày tỏ mong muốn thiết lập mối quan hệ với đối tác Việt Nam trên cơ sở nhu cầu và tiềm năng sẵn có của hai bên, thông qua các dự án cụ thể trên các lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh và có nhu cầu.

Hiện Pardubice đang thiếu khoảng 500 lao động chất lượng cao trong ngành sản xuất công nghiệp, trong khi Tuyên Quang muốn hợp tác trong lĩnh vực thế mạnh của phía đối tác Séc như nông nghiệp, thực phẩm, môi trường, y tế.

Pardubice là tỉnh nằm phía Đông Séc, dân số hơn 500 nghìn người. Tỉnh có thế mạnh về sản xuất nông nghiệp và công nghiệp như chế tạo máy, dệt may, công nghiệp hóa chất.

Theo VOV5