Bản tường trình của lao động Bùi Thị Thân với Đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia,
 đề ngày 22.12.2016


"Trước khi nhập trại tị nạn cũ, người có chức trách ở Đại sứ quán VN tại Saudi Arabia đã gọi em lên hỏi thông tin tên tuổi và làm một giấy thông hành nhưng sau đó em không nhận được thông báo gì mới" - Thân nói. Cùng ngày, bà Lê Thị Lai (mẹ Bùi Thị Thân) cho biết, công an địa phương đã đến nhà làm việc với bà về sự việc.

Trước đó, trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Vũ Văn Nam - TGĐ Cty Việt Lực - cho biết: "Thân vào trại tị nạn của chính quyền Saudi Arabia và liên hệ chủ sử dụng lao động làm các thủ tục liên quan. Cty không giải quyết mà chỉ hỗ trợ, giúp đỡ làm thủ tục vì người lao động bỏ trốn ra ngoài. Có thể trong tuần nữa, em ấy sẽ được hồi hương". "Thân bỏ trốn ra ngoài là vi phạm hợp đồng rồi nên chúng tôi đang tích cực hỗ trợ để cho Thân hoàn thành các thủ tục hồi hương" - ông Nam nói.

Tuy vậy, đã một tuần trôi qua, Bùi Thị Thân chưa nhận được thông tin về thời điểm được về nước theo nguyện vọng. "Em rất lo lắng. Sức khỏe không đảm bảo. Không biết khi nào sự việc của em được giải quyết" - Thân bày tỏ.

                                                                                                                  Theo Lao động online