Ảnh minh họa

Đồng Ringgit tăng giá so với hầu hết các ngoại tệ khác như đồng dolar Singapore (SGD), Yen Nhật, Euro, song giảm giá nhẹ so với đồng bảng Anh. So với đồng tiền Việt Nam (VND), đồng Ringgit tiếp tục duy trì đà tăng giá khi 1 RM đổi được gần 5.700 VND. Trước đó, đồng Ringgit đã tăng 70 điểm cơ sở khi kết thúc phiên giao dịch cuối tuần trước với tỷ giá 3,995 RM/1 USD. 

Trong một thời gian khá dài (khoảng 1 năm rưỡi), đồng RM luôn được giao dịch với tỷ giá trên 4 RM đổi 1 USD, thậm chí có lúc lên đến 4,5 RM/USD. Trong tuần vừa qua, đồng nội tệ của Malaysia mới vượt ngưỡng 4 RM đổi 1 USD, vốn có lúc đã được coi là “ngưỡng chết” không thể vượt qua của đồng nội tệ này.Theo hãng thông tấn Bernama, đồng nội tệ của Malaysia đang được hỗ trợ bởi thặng dư thương mại mạnh và những kỳ vọng về việc tăng lãi suất qua đêm (OPR) từ phía Ngân hàng Trung ương Malaysia trong năm nay. 

Kết thúc năm 2017, nền kinh tế Malaysia đã có sự tăng trưởng vượt mọi dự đoán trước đó với mức 5,8%. Năm nay, Ngân hàng Thế giới (WB) và Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) dự đoán nền kinh tế của quốc gia Đông Nam Á này có thể tăng trưởng ở mức 5,2%.

Theo Thế giới và Việt Nam