Người lao động tìm hiểu cơ hội việc làm tại Hội chợ việc làm ngày 19/7

Hội chợ việc làm lần này có sự tham gia của 32 - 35 doanh nghiệp có vốn đầu tư từ Hàn Quốc và Nhật Bản, tuyển dụng trực tiếp hơn 1.000 vị trí công việc, ngành nghề đa dạng cùng mức lương phù hợp. Bên cạnh đó, Hội chợ việc làm còn kết nối với các sàn việc làm online với 5 tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương, Hòa Bình, Thanh Hóa, Bình Dương với hơn 1.500 vị trí việc làm.

Tại hội chợ việc làm, người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS, thực tập sinh đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản theo chương trình IM Japan về nước và các lao động tự do đã được tư vấn về việc làm và các kỹ năng phỏng vấn; tư vấn hướng nghiệp và các chính sách pháp luật; cung cấp thông tin thị trường lao động; đồng thời có cơ hội tìm kiếm, thay đổi việc làm, học nghề và xuất khẩu lao động; được tham gia phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp với các nhà tuyển dụng là những doanh nghiệp có vốn đầu tư từ Hàn Quốc, Nhật Bản.

Ngoài ra, người lao động còn được tham gia buổi tọa đàm tư vấn về việc làm do đội ngũ chuyên gia thực hiện với những nội dung thiết thực liên quan đến hướng nghiệp và việc làm.

Theo ông Vũ Quang Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, nguồn lao động từ Hàn Quốc, Nhật Bản trở về là những người cần cù, thông minh thích nghi nhanh với môi trường làm việc. Đồng thời, có tác phong làm việc chuyên nghiệp, thành thạo về tiếng. Đây là cơ sở thiết yếu đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) của Hàn Quốc và Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam.

Việc tổ chức các phiên giao dịch việc làm được coi là một trong những giải pháp để động viên, khuyến khích người lao động yên tâm về nước sau khi hết hạn hợp đồng lao động tại Hàn Quốc, Nhật Bản.

“Thông qua hội chợ việc làm, người lao động có thể tìm được công việc phù hợp với khả năng và nguyện vọng của bản thân, đồng thời nâng cao nhận thức của mọi người về quyền lợi, nghĩa vụ của những lao động sau khi hết hạn hợp đồng lao động về nước đúng hạn”, ông Thành cho biết.

Theo Thế giới và Việt Nam