Lớp học tại một trường cao đẳng nghề ở Hàn Quốc

Trong năm nay, các trường cao đẳng nghề ở Hàn Quốc nhận tổng cộng 165.786 sinh viên, giảm 1.608 người, nhưng có tới 1,54 triệu người nộp hồ sơ, tăng 108.600 người so với cách đây một năm, theo tờ Chosun Ilbo. Những ngành được sinh viên cao đẳng nghề quan tâm gồm có điều dưỡng và công tác xã hội.
Lý do chính ngày càng có nhiều người trẻ Hàn Quốc chuyển sang học cao đẳng nghề là do thiếu việc làm nghiêm trọng đối với người tốt nghiệp đại học. Trong năm 2013, tỷ lệ có việc làm trong giới tốt nghiệp đại học là 64,8% trong khi tỷ lệ này ở giới tốt nghiệp cao đẳng nghề là 67,9%. Tỷ lệ này tiếp tục tăng lên trong số người tốt nghiệp cao đẳng nghề, ở mức 69,8%, số người tốt nghiệp đại học giảm xuống còn 62,6%.

“Ngày càng có nhiều sinh viên dường như muốn học các kỹ năng cụ thể mà có thể giúp họ dễ dàng lọt vào tầm ngắm của các chủ sử dụng lao động”, ông Hwang Bo-eun, thuộc Hội đồng Giáo dục cao đẳng, đại học Hàn Quốc, nhận định.
Bên cạnh đó, nhiều người lớn tuổi ở Hàn Quốc cũng đăng ký vào trường cao đẳng nghề để mong tìm được một công việc sau khi về hưu.
                                                                                                                                                    Theo Thanh Niên