Hoa hồng các màu khác có giá tăng nhẹ hơn hoa hồng đỏ


Ngày 9.2, khảo sát các nhà vườn trồng hoa hồng ở xứ hoa Đà Lạt (Lâm Đồng), chúng tôi ghi nhận tình hình chung các loại hoa hồng đang tăng giá vùn vụt. Tại những làng hoa nổi tiếng ở Đà Lạt như Vạn Thành (phường 5), An Sơn (phường 4) hoa hồng nở không đều nên khan hàng, giá biến động từng ngày, nhất là hoa hồng đỏ, nhiều nhà vườn và vựa hoa từ chối bớt đơn đặt hàng từ các tỉnh thành khác vì sợ không đủ sản lượng hoa cung cấp.

Nông dân trồng hoa hồng Phạm Quốc Đồng (làng hoa An Sơn) cho hay năm nay thời tiết thất thường, nắng ít, mưa nhiều, trời lạnh kéo dài khiến cho sản lượng hoa sụt giảm rất nhiều.
“Ngay tại làng hoa An Sơn (khoảng 60 ha), tùy theo chăm sóc của nhà vườn mà sản lượng sụt giảm từ 20 - 50%. Trước thềm lễ Tình nhân, giá hoa hồng đỏ tăng rất cao, ngày thường bình quân chỉ 1.500 - 2.000 đồng/bông, nhưng ngày hôm qua đã tăng lên 3.500 - 3.800 đồng/bông và ngày hôm nay (9.2) thì tăng lên đến 5.000 - 5.500 đồng/bông nhưng không có hàng để bán. Trong khi đó, các loại hoa hồng màu khác như: vàng, trắng, hồng, cánh sen, cam thì giá tăng nhẹ hơn, dao động từ 2.500 đồng đến hơn 3.000 đồng/bông”, anh Đồng cho biết.

Như nhiều năm trước, nhu cầu tiêu thụ hoa hồng trong dịp lễ Tình nhân rất cao, nên dự kiến trong vài ngày tới, giá hoa hồng đỏ sẽ còn tăng rất cao, có thể lên đến 7.000 - 8.000 đồng/bông.

                                                                                                                           Theo Thanh niên online