Ảnh minh họa


Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) cho biết tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài trong năm 2018 đạt hơn 140 nghìn người, vượt 27% so với kế hoạch đề ra của năm.

Năm 2018 là năm thứ 5 liên tiếp Việt Nam đưa được trên 100 nghìn lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng trong một năm. Trong đó, Nhật Bản vươn lên là thị trường tiếp nhận nhiều lao động nhất, tiếp đến là Đài Loan (Trung Quốc); thị trường Hàn Quốc đứng thứ 3…

Bà Trần Thị Vân Hà, trưởng phòng Thông tin, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội), cho biết: “Số lượng trên 140 nghìn người nói lên phần nào thành công của công tác này trong bối cảnh việc làm trong nước còn có nhiều khó khăn. Việc người Việt Nam có thể ra nước ngoài làm việc với mức lương cao hơn và với vốn tích lũy khi làm việc ở nước ngoài trở về nước là thành quả đáng kể của công tác này trong năm 2018. Đặc biệt là việc nâng cao chất lượng của nguồn nhân lực đi làm việc ở nước ngoài cũng là điều đáng chú ý trong năm 2018”.

Theo VOV5