Ảnh minh họa

Hãng BBC đưa tin, một công nhân tại Australia đã được trả lương lên đến nửa triệu AUD, nhiều gấp 100 lần khoản tiền thường nhận do “một dấu thập phân đặt sai chỗ”. 

Người công nhân này đáng lẽ nhận số tiền lương là 4.921,76 AUD (tương đương 360.700 USD) song thay vào đó lại phát hiện 492.176 AUD trong tài khoản ngân hàng của mình. 

Thế nhưng, người công nhân sống tại một khu vực hẻo lánh thuộc vùng lãnh thổ Bắc Australia đã không tham lam và quyết định trả lại số tiền bị gửi nhầm. Người này đã trả lại tiền bốn tuần sau đó, tuy nhiên sẽ sớm hơn nếu như không sống ở vùng hẻo lánh cũng như phải đến ngân hàng để thực hiện giao dịch. 

Sai sót trên đã được báo cáo lên Tổng kiểm toán khu vực. Quan chức này kết luận sự cố do hai lỗi con người gây ra: nhập sai dữ liệu đầu tiên và sau đó là sơ suất trong việc xử lý cảnh báo.

Đó là một trong số 743 vụ thanh toán nhầm do các cơ quan chính phủ tại vùng lãnh thổ Bắc Australia thực hiện trong khoảng thời gian từ 7/2017 – 1/2018. Tính đến cuối tháng 1, 767.000 AUD trong số đó vẫn chưa được hoàn trả.

Theo Báo Tin tức