GMO sẽ bắt đầu trả lương cho nhân viên bằng Bitcoin từ năm 2018.

Nhân viên công ty sẽ được quyền lựa chọn nhận một phần lương - nằm trong khoảng 10.000 - 100.000 Yen (khoảng 88 - 881 USD) bằng tiền ảo Bitcoin. Họ cũng sẽ được nhận 10% số tiền đã chọn như là một hình thức khuyến khích. 

Hồi tháng 10, công ty này cũng công bố kế hoạch huy động vốn bằng tiền ảo (ICO) và cho biết sẽ dùng tiền ảo này trong hệ thống thanh toán của các sản phẩm mới sắp ra mắt.GMO sẽ bắt đầu áp dụng cơ chế này cho nhân viên của công ty con GMO Internet Co., Ltd và dần mở rộng ra cả tập đoàn với 4.000 nhân viên. 

Trong thông cáo mới nhất, GMO cho biết hệ thống mới sẽ dùng tiền ảo mới có tên "GMO coin", cho phép nhân viên công ty dùng để mua Bitcoin. Đây là một phần trong kế hoạch thúc đẩy sự phát triển của thế giới tiền ảo của GMO.

Có trụ sở tại Tokyo, GMO gia nhập thế giới tiền ảo vào tháng 5/2017 khi ra mắt một sàn giao dịch tiền ảo.

GMO chuyên cung cấp dịch vụ web và các dịch vụ số khác. Tháng 9 vừa rồi, GMO tuyên bố sẽ khai trương một hệ thống khai thác tiền ảo mới vào năm 2018.

Các loại tiền ảo, đặc biệt là Bitcoin, trở thành chủ đề "nóng" trên thế giới năm vừa qua khi có mức tăng chóng mặt. Từ đầu năm đến nay, Bitcoin đã tăng tới 1.600% lên mức hơn 16.000 USD/đơn vị vào 14/12. Trong khi đó, tiền ảo lớn thứ 4 trên thị trường là LiteCoin chứng kiến mức tăng ấn tượng tới 10.000% chỉ sau một năm.

Theo Thế giới và Việt Nam