Minh họa 

Theo thông báo mới nhất được đăng tải trên trang web Chính phủ liên bang Đức cho biết sự tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế Đức tiếp tục được thể hiện trên thị trường lao động. Đầu tư vào lĩnh vực thiết bị và xây dựng đã có một tác động đặc biệt tích cực, tiêu dùng cá nhân, hộ gia đình và chi tiêu công cũng tạo ra động lực cho nền kinh tế.

Trong tháng 7, số người làm việc tăng 42.000 so với tháng trước. Với lực lượng lao động khoảng 44,39 triệu người hiện tại, so với cùng kỳ năm 2016, con số này đã tăng thêm 1,6%. Lý do chính cho sự gia tăng này là việc làm ở khu vực công việc có bảo hiểm xã hội tăng thêm.

Trong khi đó, số lao động thất nghiệp giảm dần theo từng năm. Trong tháng 8, mặc dù số người thất nghiệp ở Đức có tăng nhẹ với mức tăng 0,1%, nhưng tính tổng thể số người thất nghiệp tại Đức chỉ còn 2,55 triệu người, tương ứng 5,7% lực lượng lao động. So với cùng kỳ năm ngoái, số người thất nghiệp đã giảm 139.000 người. Tỷ lệ thất nghiệp thấp kèm với nhu cầu lao động cao.

Cơ quan Lao động liên bang (BA) Đức cho biết trong tháng 8, nước này thiếu khoảng 765.000 lao động, tăng hơn 80.000 so với tháng 8/2016. 

Theo đánh giá của BA, do rào cản ngôn ngữ và hạn chế trình độ chuyên môn, người tị nạn cần mất một khoảng thời gian dài để hội nhập. Điều này cũng được phản ánh trên các thị trường lao động. Trong tháng 8, tỷ lệ thất nghiệp ở nhóm người tị nạn đã tăng 38.000, khoảng 22% so với cùng kỳ năm trước.

                                                                    Theo Thế giới và Việt Nam