Thí sinh dự Kỳ thi tiếng Hàn 2017

Theo đó, kỳ thi sẽ được tổ chức từ ngày 16/8 - 30/08, mỗi ngày sẽ có 3 ca thi. Mỗi ca diễn ra trong vòng 70 phút, gồm: 40 phút cho bài đọc và 30 phút cho bài nghe.

Người lao động làm bài thi trên máy tính theo hình thức trắc nghiệm. Đề thi do Cơ quan phát triển nhân lực Hàn Quốc ban hành. Đồng thời, việc chấm thi được tiến hành tự động trên phần mềm máy tính.

Kỳ thi tiếng Hàn sẽ được tổ chức tại 1 địa điểm duy nhất tại: Tầng 8, Cơ sở đào tạo của Trung tâm Lao động ngoài nước (Trong khuôn viên Trường Đại học Đại Nam), số 1, phố Xốm, phường Phú Lãm, quận Hà Đông, Hà Nội.

Thí sinh có thể truy cập trang thông tin điện tử của Trung tâm Lao động ngoài nước ( www.colab.gov.vn ) để xem thông tin chi tiết.

Trước đó, ngày 17 - 18/6, Kỳ thi tiếng Hàn cho lao động Việt Nam đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS trong các ngành sản xuất chế tạo, xây dựng và ngư nghiệp đã được tổ chức tại Hà Nội, Đã Nẵng và TP.Hồ Chí Minh.

Kỳ thi đã có 1.531 người đạt yêu cầu để đi làm việc tại Hàn Quốc trong ngành sản xuất chế tạo, 548 người đạt yêu cầu trong ngành xây dựng và 1.622 đạt yêu cầu trong ngành ngư nghiệp.

Cục Quản lý lao động ngoài nước cũng cho biết, theo kế hoạch, những lao động đăng ký ngành ngư nghiệp đạt trong kỳ thi tiếng Hàn tháng 6/2017 sẽ tham dự kỳ kiểm tra tay nghề vào tháng 10.

                                                                                                                Theo Dân trí