Những thay đổi trong nền kinh tế và thu hẹp quy mô thường diễn ra và dẫn đến những người lao động trên 40 tuổi trở lại cuộc săn việc làm. Đừng để tuổi tác của bạn gây cản trở cho việc tìm hiểu và hãy bổ sung những chiến lược cơ bản nhất sau đây để tìm thấy nơi hạ cánh mới an toàn và ổn định.


1.Trở thành người hiểu biết về công nghệ

Công nghệ chiếm vị trí quan trọng nếu bạn muốn tìm kiếm một công việc mới. Tìm hiểu cách làm sơ yếu lý lịch mới, sử dụng các web trực tuyến hỗ trợ việc làm, đăng hồ sơ và làm chủ bài nộp trực tuyến. Hãy tạo một thương hiệu trực tuyến cho chính bạn và tiếp thị thương hiệu của bạn thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Bên cạnh đó, tham gia các diễn đàn liên quan đến lĩnh vực công việc mong muốn cũng có thể giúp bạn mở rộng và mạng lưới và thu nạp kiến thức thường nhật. 

2. Hãy mạnh dạn

Bạn sẽ có thể gặp nhiều thách thức trong quá trình phỏng vấn vì là một nhân viên. Hãy để những kinh nghiệm vốn có làm bàn đạp và dùng sự tự tin để nhanh chóng suy nghĩ và đưa ra câu trả lời. Nhiều công ty thường ngại tuyển dụng những người lớn tuổi bởi họ cho rằng những người này đã không còn năng lượng và sức sáng tạo trong công việc. Hãy chứng minh cho họ thấy bạn không hề già nua và bạn là người hiểu biết sâu rộng về lĩnh vực và có khả năng thăng hoa trong công việc dù ở bất cứ độ tuổi nào. 



3.Tìm tòi và cập nhật kỹ năng 

Hãy luôn giữ cho các kỹ năng hiện tại được tối ưu hóa nếu bạn vẫn còn muốn làm trong lĩnh vực nghề nghiệp cũ. Bạn có thể quay lại trường học để hoàn thành một văn bằng thêm nếu cần thiết hoặc tham gia các lớp kỹ năng để cải thiện nhất định. Quan trọng nhất chính là kỹ năng công nghệ, một khóa học máy tính cùng một chuyên môn sẵn có sẽ giúp bạn bước gần hơn đến vị trí mong muốn và ứng dụng thành công trong công việc. 

4. Đừng bỏ qua ngoại hình

Những người trên 40 tuổi thường bị ảnh hưởng bởi ngoại hình không còn trẻ đẹp, vì vậy nếu bước nhanh trên cuộc đua cạnh tranh bạn cần làm mới bản thân và chăm sóc diện mạo nhiều hơn. Cách đơn giản nhất chính là thay đổi một kiểu tóc phù hợp, bổ sung thêm vào tủ quần áo những bộ cánh thanh lịch và mang sắc thái trẻ trung hơn, và đừng quên một chiếc túi xách hoặc phụ kiện thích hợp. Một hình ảnh chuyên nghiệp sẽ là cách thể hiện bạn không lỗi thời và vẫn còn khả năng cập nhất rất nhanh các xu hướng hiện đại. 



5. Thích nghi với văn hóa làm việc ngày nay

Lực lượng lao động của ngày nay đã được cai trị bởi những người trẻ và đầy tài năng. Trong đó những quy định giao tiếp và cấp bậc dường như không còn qua phân biệt và chiếm vị trí quan trọng. Môi trường làm việc ngày này đã trở nên toàn cầu hơn, linh hoạt hơn để kết nối với nhau và làm việc theo tập thể. Vì vậy, hãy thích nghi với văn hóa làm việc mới và hiểu vai trò của bạn để trở nên phù hợp với bức tranh lớn đã trở thành tiêu chuẩn trong những năm gần đây.

                                                                                                                                                                    Theo Doanh Nhân