Người đàn ông vẫn mặc nguyên quần áo và đang bình thản chuyển kênh tivi. Hunt hoảng loạn vì không thể nhớ vì sao mình lại ở căn phòng này. 5 tiếng trước, cô đang dùng bữa trưa tại nhà hàng yêu thích ở thành phố London. Trong bữa trưa hôm ấy, ngày 10/5/2015, Hunt nhớ rõ chỉ uống vài ly rượu vang, không đủ để say tới mức không biết gì.

"Mình bị đánh thuốc mê và xâm hại", Hunt thầm nghĩ cách để trốn vào phòng vệ sinh nhờ bạn báo cảnh sát.

Tránh bị nghi ngờ, Hunt vờ hỏi tên và xin số điện thoại của gã kia, trước khi chạy khỏi căn phòng thuộc khách sạn 5 sao tại London có giá 300 bảng một đêm.

Emily Hunt tin rằng bị đánh thuốc mê vì không thể nhớ được sự việc xảy ra trước đó. Ảnh: Evening Standard.

Ít phút sau, lực lượng chức năng tới khách sạn và bắt người đàn ông. Anh ta tên Christopher Killick, 35 tuổi, trong chiếc ba lô mang theo có thuốc điều trị rối loạn cương dương, chất gây ảo giác LSD. Trong phòng có bao cao su đã sử dụng.

Camera an ninh cho thấy hai người hôn và nắm tay trên quãng đường từ quán bar tới phòng khách sạn, trong khi Hunt không nhớ gì về chuyện này. Trong băng ghi hình, Hunt đứng không vững và phải vịn vào người đàn ông. Theo kết quả xét nghiệm, nồng độ cồn trong máu Hunt cao gấp đôi giới hạn khi lái xe.

Dù Hunt say tới mức không làm chủ được hành vi, Killick vẫn khẳng định giữa hai người có quan hệ thuận tình. Anh ta thừa nhận sau khi Hunt bất tỉnh đã có hành vi sàm sỡ nhưng không "xâm hại tình dục".

Cuối cùng, Killick không bị truy tố về bất cứ tội danh nào vì nhà chức trách kết luận "không đủ chứng cứ".

Sự việc khiến Hunt chịu cú sốc tinh thần lớn. Gần một năm sau, Hunt quay lại khách sạn nơi mọi chuyện xảy ra và cố gắng tìm tới cái chết. May mắn, cô được cứu sống do cảnh sát tới kịp thời. Sau lần này, Hunt bị chẩn đoán rối loạn stress sau sang chấn.

Năm 2016, câu chuyện có bước ngoặt mới sau khi Hunt phát hiện vào tối hôm ấy, Killick quay cảnh cô đang khỏa thân nằm ngủ. Cho rằng đây là cơ hội đòi công lý, Hunt làm đơn tố cáo với hy vọng Killick sẽ bị kết án về tội Quay lén.

Theo Luật Tội phạm tình dục năm 2003 của nước Anh, tội quay lén cấu thành hành vi khi chưa được cho phép mà có hành vi quan sát hoặc ghi hình hành động riêng tư của người khác nhằm thỏa mãn tình dục. Vì Killick thừa nhận quay video khi chưa được cho phép để tự thỏa mãn, Hunt đinh ninh việc truy tố sẽ thành công.

Nhưng trái với dự liệu, công tố viên cho rằng không thể chứng minh có hành vi hiếp dâm, giữa Hunt và Killick được cho là đã xảy ra quan hệ thuận tình. Nếu vậy, Hunt cho phép Killick ngắm cô. Việc ghi hình cảnh nhạy cảm của người khác trong phòng kín không bị cho là quay lén nếu trước đó người bị ghi hình đã đồng ý để đối phương ngắm nhìn.

Không chấp nhận, Hunt khiếu nại quyết định không truy tố, thậm chí từ bỏ quyền giữ bí mật danh tính để mở chiến dịch kêu gọi giúp đỡ. Động thái của Hunt nhận được sự ủng hộ của nhiều người, trong đó có các nhà lập pháp tại Nghị viện. Đơn khiếu nại sau đó được tòa phúc thẩm xem xét.

Sau thời gian chờ đợi, phán quyết mà Hunt mong muốn cuối cùng cũng đến. Tháng 1 vừa qua, thẩm phán tòa phúc thẩm nhận định rằng việc thuận tình quan hệ tại nơi riêng tư không đồng nghĩa với việc chấp nhận bị quay lén. Vì vậy, hành vi quay cảnh nhạy cảm khi chưa được cho phép mà Killick thực hiện đã cấu thành tội Quay lén.

                     Christopher Killick, 40 tuổi, đang thất nghiệp. Ảnh: Craig Hibbert.

Trước phán quyết của tòa phúc thẩm, cơ quan công tố thừa nhận đã không làm đúng luật khi không truy tố Killick. Vụ án của Hunt lập tức được mở lại hồ sơ. Tới tháng 5, Killick bị khởi tố về tội Quay lén.

Ngày 7/8, Killick xuất hiện trước tòa sơ thẩm hình sự Thames tại thành phố London. Anh ta thừa nhận hành vi lén ghi hình video dài 62 giây để thỏa mãn tình dục khi chưa được Hunt cho phép. Killick sẽ bị tuyên án vào tháng 9 và đối mặt mức phạt tối đa 26 tuần tù, đồng thời bị cấm bàn luận về vụ án trên mạng xã hội.

Bản án của Killick đã kết thúc hành trình 5 năm đòi công lý của Hunt. "Bây giờ tôi mới cảm thấy mình có thể bắt đầu lại cuộc đời", Hunt, hiện 41 tuổi, nói. Dù vậy, cô vẫn dự định sẽ viết sách về những điều trải qua để những người rơi vào hoàn cảnh tương tự có thêm hy vọng.

Theo vnexpress