Lãnh đạo công ty lên truyền hình xin lỗi

Sau khi xin lỗi, công ty đã cắt giảm lương của người lao động trên. Theo Daily Mail, người lao động bị bắt quả tang rời vị trí đi ăn trưa là một nam giới 64 tuổi, làm việc ở Công ty nước sạch thành phố Kobe. Người này đã nghỉ khoảng 78 phút trong 7 tháng để ăn trưa.


Dù mẫn cán như vậy song chủ lao động vẫn đánh giá không tốt về nỗ lực của ông này. Họ lập luận rằng người này đã cắt xén thời gian làm việc để ăn uống. Việc đi tới một cửa hàng gần đó của người lao động trên, mất khoảng 3 phút một lần, diễn ra tổng cộng 26 lần trong thời gian từ tháng 9/2017 tới tháng 3/2018.

Lao động trên chỉ bị bắt gặp khi một lao động kỳ cựu khác nhìn qua cửa sổ và thấy người này băng qua đường để mua cho mình một hộp cơm.

Sau khi công ty lên tiếng xin lỗi, người dùng mạng xã hội đã lên tiếng bảo vệ nam lao động trên và nói việc ông ta bị trừ lương là vô lý. "Chẳng nhẽ người làm không được phép đi vệ sinh? Làm việc như vậy giống như nô lệ công sở".

Một người dùng Twitter cũng cho hay: "Việc trừng phạt của công ty đó quả là vô lý. 26 lần trong 6 tháng có nghĩa là ông ấy chỉ rời văn phòng một lần một tuần".

Vụ việc trên làm tái bùng nổ tranh cãi về bản chất văn hóa làm việc ở Nhật, nơi người lao động hiếm khi xin nghỉ khi bệnh và thường xuyên làm việc quá giờ. Theo một khảo sát gần đây, người lao động Nhật được nghỉ 20 ngày một năm, nhưng hiện có khoảng 35% lao động không bao giờ lấy ngày nghỉ.

Theo Vietnamnet.vn/Dân trí