Danh tính nghi phạm được truyền thông Nhật tiết lộ công khai - ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH ANN NEWS

Tokyo Reporter dẫn lời tờ Nippon News Network đưa tin cảnh sát thủ đô Tokyo đã bắt giữ một người đàn ông Việt Nam vào ngày 6.8 vì cáo buộc quấy rối tình dục ở Machida, Nhật Bản.

Theo đó vào tháng 5 vừa qua, nghi phạm L.T.H (25 tuổi) đã đi xe đạp trong khu vực này để tìm nạn nhân thực hiện hành vi đồi bại. Một người phụ nữ ở độ tuổi 20 bị H. ôm từ phía sau và đưa tay vào áo. Cảnh sát cho biết nạn nhân bị thương nhẹ ở vùng ngực trong lúc giằng co, có một số vết bầm tím.

Khi được hỏi về lý do tấn công tình dục phụ nữ, nghi phạm nói: "Tôi sẽ hỏi ý kiến luật sư trước khi trả lời". Cảnh sát Tokyo cho biết họ đang tiến hành điều tra liệu nghi phạm này có phải là thủ phạm của 9 vụ việc tương tự cũng xảy ra ở khu vực này hay không bởi những nạn nhân khác cũng cho biết rằng họ đã bị một thanh niên đi xe đạp sàm sỡ với cách thức tương tự.

Video bắt giữ nghi phạm L.T.H được đài truyền hình Tokyo và một số kênh tin tức phát sóng, đồng thời các tờ báo của nước này như Yahoo! News Japan, Livedoor, Nippon News Network cũng đưa tin. Tên tuổi và gương mặt của người này cũng được công khai trên truyền thông.

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, Đại sứ quán (ĐSQ) Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, từ thông tin Báo Thanh Niên cung cấp, ĐSQ đã liên hệ với cảnh sát Nhật Bản và được xác nhận có trường hợp nghi can L.T.H (người Việt) đang bị bắt giữ với cáo buộc quấy rối tình dục. Hiện, cảnh sát Nhật đang trong quá trình điều tra làm rõ nên không cung cấp thông tin gì thêm.

Giải thích việc này, ĐSQ Việt Nam tại Nhật nói: "Không phải trường hợp người Việt nào tại Nhật vi phạm pháp luật nước sở tại cũng được các cơ quan chức năng thông báo cho ĐSQ. Các cơ quan của Nhật chỉ thông báo cho ĐSQ khi có yêu cầu thông báo lãnh sự của đương sự".

ĐSQ cũng cho hay, lượng người Việt tại Nhật Bản rất đông nên ĐSQ ghi nhận một số trường hợp phạm pháp nước sở tại, trong đó chủ yếu là các hành vi: trộm cắp, vi phạm luật cư trú, xuất nhập cảnh của Nhật, còn quấy rối tình dục chỉ khoảng vài trường hợp trong năm.

Theo thanhnien