Đào tạo điều dưỡng, hộ lý đi làm việc ở nước ngoài. Ảnh minh họa: Colab

Trung tâm lao động ngoài nước cho biết: Trung tâm đã ký Thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội chăm sóc y tế Osaka (Nhật Bản) triển khai chương trình phái cử thực tập sinh hộ lý sang thực tập kỹ thuật. Theo đánh giá, đây là Chương trình hấp dẫn đã thu hút sự quan tâm, tham gia của các ứng viên là học viên và người lao động làm việc và học tập trong ngành điều dưỡng thời gian qua.

Hạn nhận hồ sơ ứng tuyển thực tập sinh hộ lý sang thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản từ nay tới 31/8/2020. 

Đợt tuyển chọn này có 100 chỉ tiêu dành riêng cho lao động nữ làm thực tập sinh hộ lý sang thực tập kỹ thuật. Thời gian thực tập kéo dài 3 năm với mức lương và đãi ngộ khá hấp dẫn với lao động Việt Nam.

Theo quy định, người lao động được hưởng lương theo quy định của Nhật Bản và không thấp hơn người Nhật làm cùng vị trí, cụ thể: Năm thứ nhất và thứ 2 hưởng mức lương hơn 164.000 Yên/tháng (khoảng 35 triệu đồng/tháng); năm thứ 3 tăng lên gần 173.000 Yên/tháng.

100 chỉ tiêu dành riêng cho lao động nữ làm thực tập sinh hộ lý sang thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản. Ảnh minh họa: Colab

Theo Trung tâm lao động ngoài nước, ngoài mức lương nêu trên, người lao động được nhận trợ cấp đào tạo 60.000 Yên trong thời gian 1 tháng sau khi nhập cảnh; được bố trí chỗ ở tại ký túc xá mới xây của Hiệp hội, tham gia đầy đủ các loại hình bảo hiểm cho thực tập sinh nước ngoài. Đặc biệt, đây là chương trình hộ lý duy nhất thực tập sinh được hỗ trợ 200.000 Yên (khoảng 40 triệu đồng) sau khi hoàn thành chương trình về nước.

Ngoài ra, các ứng viên thuộc các đối tượng chính sách (hộ nghèo, cận nghèo, dân tộc thiểu số,...) khi tham gia chương trình sẽ được hỗ trợ theo quy định của nhà nước.

Điều kiện tham gia Chương trình phái cử thực tập sinh hộ lý sang thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản

Trung tâm lao động ngoài nước cũng lưu ý, đây là chương trình phi lợi nhuận. Để phòng ngừa các hiện tượng cò mồi, môi giới nhằm mục đích trục lợi thu phí và lừa gạt ứng viên, đề nghị ứng viên và gia đình tuyệt đối không thông qua bất cứ một tổ chức cá nhân nào để hướng dẫn và hỗ trợ thủ tục nộp hồ sơ.

Nếu có vướng mắc, ứng viên liên hệ với Trung tâm Lao động ngoài nước (số 1 Trịnh Hoài Đức, quận Đống Đa, Hà Nội) theo số điện thoại: 024.73030199 (số máy lẻ 142 hoặc 122).

Cách thức tham gia Chương trình phái cử thực tập sinh hộ lý sang thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản

Bước 1: Đăng ký thông tin trực tuyến

Truy cập website của Trung tâm Lao động ngoài nước (www.colab.gov.vn), tại Mục "Đăng ký đi làm việc ở nước ngoài" chọn nội dung "Đăng ký chương trình hộ lý Nhật Bản" để khai báo thông tin và được cán bộ Trung tâm tư vấn, hỗ trợ.

Bước 2: Tải mẫu hồ sơ trên website www.colab.gov.vn (mục Tải biểu mẫu)

Bước 3: Nộp hồ sơ về Trung tâm Lao động ngoài nước

- Địa chỉ: Số 1 Trịnh Hoài Đức, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội

- Cách thức nộp hồ sơ: Ứng viên đến nộp trực tiếp tại Trụ sở Trung tâm hoặc gửi bảo đảm chuyển phát nhanh qua đường bưu điện. Ứng viên nộp hồ sơ trước sẽ được ưu tiên gửi hồ sơ sang Nhật Bản để bố trí lịch phỏng vấn trước.

PV