Điều dưỡng viên Việt Nam làm việc tại Đức - ẢNH THANH MẠNH

Ngày 12.4, Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH) thông báo tuyển chọn ứng viên Việt Nam sang học tập và làm việc tại Đức trong ngành điều dưỡng chăm sóc người già và người bệnh, khóa 7 - đợt 2 (năm 2021).

Đây là chương trình thỏa thuận giữa Trung tâm Lao động ngoài nước và Công ty TNHH Vivantes Diễn đàn cho người cao tuổi (Đức).

Chỉ tiêu tuyển chọn lần này là 200 người, là thanh niên trong độ tuổi từ 21 - 28 (sinh trong khoảng thời gian từ năm 1993 đến năm 2000). Điều kiện đăng ký kèm theo là đã tốt nghiệp hoặc đang học năm cuối hệ trung cấp, cao đẳng hoặc đại học chuyên ngành điều dưỡng (đối với ứng viên năm cuối để được cấp visa sang Đức yêu cầu phải nộp bằng tốt nghiệp chậm nhất là tháng 12.2021); không có tiền án, tiền sự; có tư cách đạo đức tốt; đủ sức khỏe để đi làm việc ở nước ngoài, chưa có tiền sử mắc bệnh lao phổi và các bệnh truyền nhiễm.

Hồ sơ đăng ký dự tuyển, ứng viên tự tải trên website của Trung tâm Lao động ngoài nước www.colab.gov.vn. Hồ sơ nộp về Trung tâm Lao động ngoài nước, địa chỉ số 1, Trịnh Hoài Đức, P.Cát Linh, Q.Đống Đa, Hà Nội.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ từ ngày 12.4 - 30.6 (tính theo dấu bưu điện). Thời gian phỏng vấn dự kiến giữa tháng 7 tới tại Hà Nội và TP.HCM.

Sau khi trúng tuyển, ứng viên sẽ được tham gia khóa đào tạo tiếng Đức từ 12 - 18 tháng tại Việt Nam và tiếp tục khóa đào tạo nghề 3 năm tại Đức. Nếu đỗ kỳ thi tốt nghiệp, ứng viên sẽ được cấp chứng chỉ nghề quốc gia có giá trị trên toàn liên bang Đức.

Ngoài được đài thọ toàn bộ chi phí trong thời gian học tiếng Đức tại Việt Nam, ứng viên sẽ được nhận học bổng học nghề 3 năm tại Đức (từ 1.100 - 1.300 Euro/tháng, tương đương với khoảng 30 - 35 triệu đồng/tháng).

Sau khi tốt nghiệp khoá đào tạo nghề và được cấp chứng chỉ quốc gia Đức, ứng viên sẽ được Công ty TNHH Vivantes và các đối tác ký hợp đồng làm việc lâu dài tại Đức; được hưởng mức lương theo quy định của pháp luật Đức, khoảng 3.000 Euro/tháng (tương đương với khoảng 81 triệu đồng/tháng).

Theo thanhnien