Các nữ thực tập sinh kỹ thuật tại Nhật Bản

Trung tâm Lao động ngoài nước, thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn ứng viên tham gia Chương trình thực tập sinh đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản, theo Thỏa thuận giữa Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Tổ chức phát triển nhân lực quốc tế Nhật Bản (IM Japan).

Người lao động trúng tuyển được tu nghiệp và thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản trong thời gian 3 năm. Hưởng mức lương cơ bản theo hợp đồng từ 125.000 Yên đến 150.000 Yên/tháng (khoảng 30 triệu đồng).

Đặc biệt, sau khi hoàn thành chương trình thực tập, về nước đúng thời hạn sẽ được Tổ chức IM Japan hỗ trợ 600.000 yên/người (tương đương 120 triệu đồng) để khởi nghiệp.

Chương trình đợt này dành riêng cho ứng viên nữ, có độ tuổi từ đủ 20 đến 30; Tốt nghiệp THPT; Cao từ 1m50 trở lên; Không xăm mình (kể cả hình xăm đã xóa); không bị dị tật; Chưa từng tham gia các chương trình đào tạo thực tập sinh của Nhật Bản, có ý chí quyết tâm cao, không bị ràng buộc bởi điều kiện gia đình.

Tiếp nhận hồ sơ dự tuyển từ ngày 12/5 đến 19/5, tại  Trung tâm Lao động ngoài nước, số 1, Trịnh Hoài Đức, phường Cát Linh, quận Đống Đa (Hà Nội).

Hồ sơ đăng ký gồm Sơ yếu lý lịch; Đơn tự nguyện đăng ký dự tuyển đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản; Giấy khám và chứng nhận sức khỏe để đi làm việc tại nước ngoài có đầy đủ các xét nghiệm (1 bản bằng tiếng Việt và 1 bản tiếng Anh); Bản sao có chứng thực của các giấy tờ sau: Giấy chứng minh nhân dân; Sổ hộ khẩu; Bằng tốt nghiệp THPT; giấy chứng nhận thuộc đối tượng gia đình chính sách, con thương binh, liệt sỹ (nếu có).

Nếu có vấn đề vướng mắc trong quá trình hoàn thiện hồ sơ, người lao động liên hệ với Trung tâm Lao động ngoài nước thông qua số điện thoại: (04) 37346751 để được hướng dẫn.

Theo Phunuvietnam.vn