Trang web cung cấp thông tin dành cho lao động Việt ở Đài Loan

Cụ thể, trong thông 
báo mới đây, Phòng phát triển nhân lực lao động thuộc Cơ quan Lao động Đài Loan cho hay website nói trên cung cấp thông tin bằng tiếng Việt, Anh, Indonesia và Thái, bên cạnh tiếng Hoa đã có từ trước, theo hãng tin CNA.
Website sẽ cung cấp cho lao động nhập cư và chủ lao động thông tin về việc chuyển đổi cũng như tiếp nhận hợp đồng lao động. Hệ thống này còn hỗ trợ lao động nhập cư kiểm tra tình trạng hồ sơ thay đổi chủ lao động và tìm kiếm công việc mới.

Lao động nước ngoài có thể vào website bằng ngôn ngữ của họ và tra cứu tình trạng chuyển đổi công việc bằng cách nhập số hộ chiếu. Lao động Việt có thể xem thông tin liên quan tại https://fw.wda.gov.tw/wda-employer/home/fortrans/foreign.
Trước đó, báo Taiwan News dẫn dữ liệu mới từ Cơ quan thống kê Đài Loan cho hay tổng số lao động nước ngoài ở vùng lãnh thổ này tính đến tháng 6 là 706.000 nguoi72, tăng 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, nhóm người Indonesia chiếm số lượng lớn nhất (271.000 người, 34,8%), kế đến là nhóm lao động Việt (221.000, 31,4%) và Philippines (154.000, 21,8%).
                                                                                                                            Theo Thanh Niên