Ảnh minh họa

 

Có điều tôi chỉ thích nhìn họ thôi, không có bất kỳ một tình cảm nào khác. Tôi du học và làm việc tại Nhật được một thời gian dài, sau đó quyết định về Việt Nam làm.

Ở Việt Nam, gia đình và mọi người lúc nào cũng giục việc kết hôn, tôi áp lực khá lớn. Bản thân cũng cố gắng tìm hiểu và quen một vài người, họ rất tốt nhưng tôi lại không có tình cảm gì. Nhiều lúc tôi nghĩ hay cứ lấy một ai đó để ba mẹ an tâm. Sau đấy, tôi sợ mình sẽ không thể sống với một người nào đó lâu dài nếu không có tình cảm.

Áp lực khá nhiều từ những người xung quanh nên tôi nghỉ việc ở Việt Nam và quay lại Nhật. Lúc đó, tôi chỉ nghĩ nếu quay lại sẽ không phải chịu những câu hỏi và áp lực kết hôn từ mọi người nữa.

Dạo này, mẹ hay gọi điện nói nếu tôi không lập gia đình bà sẽ không chịu nổi. Tôi rất thương mẹ, bản thân cũng không phải ghét bỏ việc lập gia đình nhưng chưa gặp được ai khiến trái tim rung động hoặc có tình cảm cả. Quay lại Nhật đồng nghĩa với cơ hội tìm một mối quan hệ nam nữ cũng hẹp lại vì cường độ công việc bên đây khá cao. Tôi lại thích dành thời gian ở nhà khi rảnh rỗi. Tôi thực sự phân vân và không biết phải làm sao mỗi lần mẹ gọi điện sang.

Theo vnexpress