Chàng trai Hàn có nụ cười hiền rất đẹp, khiến cô gái Việt yêu ngay lần đầu gặp


Ôm con trai Minsu bụ bẫm trong lòng, ngắm nhìn bé, rồi nhìn sang chồng, cả hai giống nhau như khuôn đúc, Huyền (27 tuổi) mỉm cười hạnh phúc. Chuyện tình của cô và chồng đến như một giấc mơ, đã yêu 3 năm, cưới 2 năm mà cảm xúc trong cô vẫn trào lên mỗi khi nghĩ duyên phận thật kỳ diệu.

Năm 21 tuổi, sau khi học xong cao đẳng ở quê nhà Thái Bình, Huyền lên Hà Nội kiếm việc. Cô gái trẻ đã làm nhiều công việc bấp bênh, thu nhập thấp vẫn cố bám trụ lại thủ đô. Ngày ấy thích tiếng Hàn, Huyền vừa đi làm, vừa tranh thủ học thêm. 

Năm 2014, khi 23 tuổi, cô tham gia một cuộc thi hát do Trung tâm văn hoá Hàn Quốc tổ chức, mục tiêu giành giải để được một năm du học ở Hàn. Cuộc thi không mang đến cơ hội du học, nhưng đã cho cô quen biết chồng mình, anh Kim Su Hyun (năm đó 30 tuổi), là giám đốc một công ty sản xuất âm nhạc ở Hàn.

Nhưng ngày đó Huyền chỉ biết Su Huyn làm trong lĩnh vực âm nhạc. Chàng trai này từng qua Việt Nam học tiếng Việt vài tháng nên có nhiều bạn bè bên này. Anh cũng từng xuất hiện vài lần trên các chương trình truyền hình với tư cách một chàng ngoại quốc thích tìm hiểu văn hoá Việt. Khi quen biết, họ hay chia sẻ với nhau về âm nhạc và văn hóa hai nước. 

Một ngày đầu năm 2015, chàng trai Hàn có chuyến công tác sang Việt Nam. Thời gian gấp lại có nhiều bạn cần gặp, nên anh dự định dành khoảng một tiếng gặp Huyền. "Như là duyên phận, tôi còn nhớ ngày ấy mưa phùn. Em đã để lại cho tôi ấn tượng sâu sắc. Thời gian ngỡ như trôi qua rất nhanh", Su Huyn từng viết trên Facebook 3 năm sau ngày đầu gặp nhau. Bữa đó họ đã nói chuyện gấp đôi thời gian anh dự định.

Huyền thì thực sự "say nắng" chàng trai Hàn Quốc ngay lần đầu gặp. Họ gặp nhau thêm vài lần, ấn tượng về nhau càng sâu đậm hơn. Su Huyn đã nhận ra cô gái Việt cũng có tình cảm với mình từ những sự quan tâm nho nhỏ, như hai lần anh bị ốm đều chạy đến viện, hoặc những khi mang cho anh các món ăn Việt.

"Tôi đã ăn nhiều món ăn đặc trưng ở Hà Nội, nhưng đến khi được cô ấy nấu cho ăn, tôi thấy ngon nhất", anh nói.

Tình cảm của họ có cơ hội tiến lên một bước khi anh quyết định nộp hồ sơ tham gia một chương trình của chính phủ Hàn tổ chức để tìm ra doanh nhân làm việc ở một số nước. Anh đã chọn Việt Nam để có cơ hội gần gũi cô gái mình thích.

Lúc nhận được kết quả vào tháng 9/2015, anh đã nhắn cho Huyền biết đầu tiên. Chính thức từ giai đoạn này họ yêu nhau.

Làm trong lĩnh vực giải trí, Su Huyn quen nhiều, giao lưu rộng. Nhưng từ khi xác định yêu Huyền, anh thường không xem các tin nhắn làm quen nữa, hoặc chào hỏi qua loa. Mỗi ngày đi đến đâu, gặp ai anh cũng gửi tin nhắn cho cô, rằng "hãy luôn tin ở anh nhé".

"Bạn anh từng nói với mình: 'Em thât sự may mắn khi gặp Su Hyun. Chắc hẳn em phải là người như thế nào mới lọt được vào mắt xanh của cậu ấy'. Biết anh bạn đùa nhưng mình vẫn hạnh phúc", cô cười nói.

Cách sống của Su Huyn cũng khiến cô chững chạc lên nhiều. Ở anh cô học được lối sống thiện, không gian dối, theo đuổi đam mê. Chính Su Huyn giúp Huyền tìm được đam mê trong lĩnh vực mỹ phẩm, làm đẹp. Anh cung cấp cho cô các tư liệu và còn dẫn đi tham gia những hội thảo trong lĩnh vực này.

Đôi uyên ương hiếm khi giận nhau, nhưng lại có vài lần nói ra lời chia tay, bởi vì mẹ của Su Huyn phản đối mối quan hệ của họ. Nghiêm túc với tình cảm nên ngay khi yêu, chàng trai Hàn Quốc đã cho mẹ xem ảnh bạn gái và kể về cô. Biết Huyền thấp bé (cô chỉ cao 1m49), lại là người ngoại đạo nên mẹ anh quyết liệt phản đối. Bà thậm chí đã không nói chuyện với con trai trong một thời gian ngắn để gây áp lực chia tay.

Su Huyn thành thật về mẹ với Huyền. Thời gian đầu cô đòi chia tay vì nghĩ mình không được tôn trọng. Nhưng chàng trai trước sau luôn thể hiện tình yêu với cô, không chỉ là lời nói mà cả những hành động. Lúc nhận ra anh là "của hiếm khó tìm", cô quyết tâm phải giữ.

Bị mẹ làm lơ, Su Huyn tích cực gọi điện về nhà nhiều hơn trước. Anh và bố tác động, dần hồi tâm chuyển ý mẹ. Đến mùa hè năm 2016, khi con trai báo tin đã lên chức bố thì mẹ anh không còn phản đối nữa. Họ sang Việt Nam vào tháng 9 năm đó gặp Huyền và tổ chức đám cưới cho các con. 

Sau vài lần tìm kiếm cơ hội ở lại Việt Nam vì Huyền, Su Huyn cũng phải về Hàn Quốc tiếp tục quản lý công ty. Anh đón vợ con sang và tổ chức đám cưới lần hai, tròn một năm sau đám cưới đầu. Từ lúc đó, đôi vợ chồng sinh sống tại đây.

Cuối năm 2017 cũng là giai đoạn khó khăn, khi Huyền vừa phải học tiếng, vừa phải làm quen với cuộc sống mới. Trong khi công ty âm nhạc của Su Huyn hoạt động không hiệu quả, anh quyết định đóng cửa công ty sau 7 năm thành lập. Hiện tại, anh làm việc cho chính phủ về giao lưu văn hoá Hàn - Việt. 

Thời điểm khó khăn nhất cũng sắp vượt qua, người đàn ông 34 tuổi tin rằng đó chỉ là một bước lùi để anh có bước tiến sự nghiệp tốt hơn. 

"Dù khi yêu, hay khi cưới, anh đều sống rất tình cảm, không chỉ với mình mà cả nhà ngoại. Đến độ anh nói ra câu: 'Con yêu mẹ' với mẹ vợ rất tự nhiên", cô hạnh phúc kể.

Theo VnExpress