Meigo Mark và Nguyễn Thị Sâm trong ngày cưới 


Hai vợ chồng hiện đang chờ đón đứa con đầu lòng và lên kế hoạch cho cả gia đình cùng chu du. 

Mỗi bước đi là mỗi bước chân yêu 

Mọi chuyện bắt đầu vào tháng 12-2016, lúc chàng nhạc công người Estonia đến Hà Nội sau khi đi qua 19 quốc gia trong 2 năm. Meigo dự tính từ Hà Nội sẽ đi lên phía Bắc sang Trung Quốc, tuy nhiên, visa của anh không được chấp thuận nên Meigo đổi hướng đi xuống miền Nam.

Trong thời gian ở Hà Nội gần 1 tháng để xin visa, Meigo gặp Nguyễn Thị Sâm trong một buổi tiệc trà.

Cô gái trẻ vốn đã ấn tượng khi nghe về hành trình đi bộ 13.000km tính đến thời điểm đó của Meigo nên "nửa đùa nửa thật" bảo muốn đi cùng.

Khi nghe Meigo ngăn cản vì tính chất khó khăn của hành trình, Sâm đã thuyết phục anh rằng cô có thể đi được và cho anh xem ảnh chụp mình tham gia một cuộc chạy marathon, cũng như quá trình tập chạy của cô.

Sau đó Meigo ngỏ ý muốn tập chạy cùng Sâm vào mỗi buổi sáng. Sau 2 tuần, khoảng cách 5km mỗi ngày tăng lên thành 15km và vài tuần sau đó, hai người trở nên thân thiết hơn.

Tuy nhiên, câu chuyện dừng lại khi tháng 1-2017, Sâm đi bộ hơn 22km tiễn Meigo ra khỏi Hà Nội để tiếp tục hành trình của anh.

                                Meigo Mark và Nguyễn Thị Sâm trong ngày cưới -


"Sau khi nói lời tạm biệt, hai đứa khóc nức nở và nghĩ là sẽ không bao giờ gặp lại. Từng bước chân của tôi nặng trĩu khi lòng nhói đau vì phải rời xa tình yêu của mình", Meigo kể.

"Sâm nhiều lần nói với tôi một trong những lý do cô ấy yêu tôi là vì sự ngưỡng mộ dành cho hành trình vòng quanh thế giới của tôi, nên cô ấy không muốn mình trở thành rào cản. Chính cô ấy là người không ngừng thúc tôi tiếp tục, và bản thân tôi cũng muốn thực hiện ước mơ của mình. Nếu tôi dừng lại vì Sâm, cô ấy sẽ cảm thấy rất áy náy", Meigo nói thêm về quyết định không mấy dễ dàng của mình lúc đó.

Trong vòng một năm sau đó, Sâm dành dụm tiền và đi tới 4 quốc gia để thăm Meigo 10 lần.

Đến nay, Meigo và Sâm đã cùng nhau đi bộ 740km ở 5 quốc gia Việt Nam, Campuchia, Malaysia, Singapore và Indonesia, Meigo nói.

Khi được hỏi động cơ nào khiến Sâm nhiều lần bay ra nước ngoài gặp Meigo, cô trả lời: "Tôi rất thích đi du lịch và đã đi một số nước trước đó rồi. Khi chúng tôi thành đôi, việc bay ra nước ngoài đi cùng bạn ấy thực sự là một điều đáng để chờ đợi. Sau mỗi lần đặt vé, hai đứa phải đếm từng ngày".


Đám cưới kiểu Việt Nam

Đến ngày 20-10-2018, Sâm và Meigo chính thức về chung nhà bằng một đám cưới ấm cúng theo phong tục Việt Nam ở Thái Bình.

Cô dâu mặc áo dài trắng in hình hoa sen, e ấp bên chú rể "Tây" mắt xanh tóc nâu cùng mẹ chồng trong trang phục truyền thống của Estonia.


"Ở Estonia, thường đám cưới sẽ diễn ra trong 2-3 ngày, nên gia đình và họ hàng của tôi đã rất sốc khi thấy đám cưới của chúng tôi bắt đầu lúc 10h và đến trưa mọi người đã về hết", chú rể 27 tuổi cười chia sẻ.

Anh cũng cho biết sau gần hai năm quen nhau, cả hai gia đình đều rất ủng hộ cặp đôi.

"Với tôi, Sâm là người thấu hiểu nhất, kiên nhẫn, tử tế và biết quan tâm nhất mà tôi từng gặp. Cô ấy mang lại cho tôi cảm giác được yêu thương, có động lực, hy vọng, mang lại cho tôi nhiều niềm vui và sự yên bình, tin tưởng. Cô ấy cũng là người rất mạnh mẽ", anh chồng "Tây" xúc động khi nói về cô vợ Việt.


Trong khi đó, Sâm cho biết mình yêu Meigo không cần lý do, và một trong những điều mà cô trân trọng ở anh là anh rất tôn trọng gia đình vợ.

"Tôi cũng rất thân thiết với gia đình Meigo. Mẹ chồng là người rất tình cảm, vui vẻ và quan tâm mọi người. Mẹ ruột tôi đã mất, nên tôi càng cảm thấy yêu và tôn trọng mẹ Meigo hơn. Bà ấy cũng nhận tôi là con gái khi chúng tôi còn chưa kết hôn", Sâm chia sẻ.

Cô gái 29 tuổi vẫn còn nhớ như in giây phút anh chàng Estonia cầu hôn mình.

"Màn cầu hôn với tôi thật sự bất ngờ và lãng mạn. Lúc đó chúng tôi đang ở Đà Lạt, cùng nhau leo lên đỉnh Lang Bian. Khi đi xuống, bạn ấy bảo ngồi nghỉ một lúc. Khi mọi người đi xuống hết, bạn ấy lấy trong túi áo ra 2 cái nhẫn đan bằng tre, bạn ấy tự làm cả buổi tối và cầu hôn tôi. Thực sự lãng mạn, ấn tượng và cảm động", Sâm bồi hồi nhớ lại.

"Tính tới thời điểm hiện tại, tôi k Cặp iếm tiền bằng việc viết lách về du lịch cho các tờ báo và tạp chí, bán ảnh du lịch và chia sẻ các video được thực hiện trong hành trình của mình. Hàng trăm người từ nhiều quốc gia cũng đã ủng hộ và tài trợ cho việc đi lại của tôi. Trong tương lai, tôi muốn viết thêm và làm nhiều video truyền cảm hứng tích cực hơn nữa cho mọi người", Megio chia sẻ.

Theo Tuổi trẻ